เรียกได้ว่าจะจัดกี่ปีกี่ครั้ง ก็สวยงามเสมอ กับการประกวด Miss Grand International 2024 ที่ปีนี้มีสาวงามกว่า 70 ประเทศทั่วโลก เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่กำลังจัดขึ้นในประเทศไทย ปรากฏว่าบนโลกออนไลน์กลับฮือฮาสุด ๆ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 8 ต.ค. เหล่าสาวงามทุกประเทศ ได้แปลงโฉมสวมชุดไทยในวัดอรุณราชวราราม

โดยทางเพจ Miss Grand International ก็ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศขณะเหล่านางงามทำกิจกรรม ซึ่งหลายคนต่างเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมสนั่นกับภาพถ่ายของมิสแกรนด์กานา ที่สวมชุดไทยแต่งออกมาได้อย่างงดงามราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย นอกจากนี้กลุ่มแฟนคลับบางส่วน ก็มองว่าเธอแต่งชุดไทยแล้วคล้ายกับ ท้าวสุรนารี หรือ คุณหญิงโม บุคคลในประวัติศาสตร์ไทย ในฐานะวีรสตรีมีส่วนกอบกู้เมืองนครราชสีมา จากกองทัพเจ้าอนุวงศ์ พระมหากษัตริย์เวียงจันทน์

ขณะที่บนเพจเฟซบุ๊กของ officialmissgrandghana ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงความรู้สึกที่ได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมในประเทศไทย โดยเขียนข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ ประเทศไทย ขอบคุณที่ให้การต้อนรับและมอบความรักให้กับพวกเรา ฉันดีใจเหลือเกินที่ได้สวมใส่ชุดไทย และได้รับรู้ถึงบุคคลสำคัญในประเทศไทย ท้าวสุรนารี คือต้นแบบของความกล้าหาญ สง่างาม เสียสละ ฉันในฐานะมิสแกรนด์กานา ขอยกท้าวสุรนารี เป็นบุคคลที่น่าเคารพเป็นอย่างยิ่ง ฉันรักคุณ ประเทศไทย”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @officialmissgrandghana