เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. นำตู้เซฟสีดำ ของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ที่ยึดได้จากบ้านพักภายในซอยรามอินทรา 65 มาทำการเปิดต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยได้ใช้ช่างกุญแจ นำเครื่องมือมางัดเปิดตู้เซฟ

สำหรับการเปิดตู้เซฟครั้งนี้ ได้รับอนุญาตจาก น.ส.กรกนก ผู้ต้องหาในคดี โดยมีทนายความของ น.ส.กรกนก และนายการต์พล เฝ้าสังเกตการณ์การเปิดตู้เซฟในพร้อมกับ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. และพนักงานสอบสวน เนื่องจากตำรวจสันนิษฐานว่าภายในตู้เซฟจะมีหลักฐานที่อาจจะเชื่อมโยงกับคดี รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ เพื่อขยายผลทางคดี หากพบเป็นทรัพย์สินมีมูลค่า ทั้งหมดต้องถูกอายัดเอาไว้ นอกเหนือจากรายการที่ตำรวจอายัดไปก่อนหน้านี้ ทั้งรถยนต์หรู จำนวน 9 คัน โฉนดที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ นาฬิกาหรู และทรัพย์สินต่างๆ รวมมูลค่าหลายล้านบาท

ต่อมา เวลา 11.00 น. หลังใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงช่างสามารถเปิดตู้เซฟได้ ปรากฎว่า ภายในไม่มีทรัพย์สินใดๆ แต่พบมีลักษณะเป็นช่องคล้ายช่องใส่นาฬิกา จำนวน 12 ช่อง พร้อมดันทรงนาฬิกา แต่ไม่พบนาฬิกาหรู ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้ตรวจยึดนาฬิกาหรูของผู้ต้องหามาได้แล้ว 6 เรือน

พ.ต.อ.อนุวัฒน์ กล่าวว่า ตู้เซฟนี้ ได้ยึดมาจากบ้านของผู้ต้องหาในวันที่จับกุม แต่ยังไม่สามารถเปิดได้ ก่อนหน้านี้จึงได้ไปพบผู้ต้องหาในเรือนจำ พร้อมกับทนายความ เพื่อขอความยินยอมให้เปิดตู้เซฟ แต่ผู้ต้องหาบอกว่าจำรหัสไม่ได้ และหากุญแจไม่ได้ เลยต้องใช้วิธีนี้ ซึ่งทั้งคู่ยินยอม

ขณะที่เรื่องความคืบหน้าการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมนั้น พนักงานสอบสวน ปคบ. เปิดเผยว่า ในวันนี้ช่วงบ่าย เจ๊นุช บุคคลใกล้ชิดผู้ต้องหา จะเดินทางเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ ตามหมายเรียกที่ออกไปก่อนหน้านี้.