เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้เป็นช่วงต้นหนาว ตามภูต่างๆ ใน จ.เลย ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มักจะมีทะเลหมอกให้ชม อย่างจุดชมทะเลหมอกที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เป็นจุดชมวิวชมทะเลหมอกสุดอลังการ และเป็นจุดที่กางเต้นท์แคมป์ปิงของนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้น-ลง สะดวกไม่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ รถเก๋งสามารถขึ้นลงได้สะดวก คือจุดกางเต้นท์นาท่อนแคมป์วิว 

โดยจุดกางเต็นท์นาท่อนแคมป์วิว เป็นจุดชมทะเลหมอก ตั้งอยู่บนความสูงของระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 750 เมตร ที่บ้านนาท่อน ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย จากเดิมพื้นที่จากไร่ข้าวโพดและไร่มันสำปะหลัง ชาวบ้านได้ร่วมกันตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนขึ้น และพัฒนาให้เป็นจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติ และอากาศที่หนาวเย็นของอำเภอนาแห้ว โดยทางชุมชนได้เล็งเห็นกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม ในรูปแบบแคมป์ปิ้ง จึงได้วางแผนร่วมกันปรับพื้นที่ปรับให้เป็นจุดกางเต็นท์ ออกไอเดียเพื่อสร้างจุดกางเต็นท์แคมป์ปิ้ง รวมทั้งเอาความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวรวมกับชาวบ้าน มาปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นแบบในฝันในอุดมคติของเหล่าแคมป์เปอร์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบการแคมป์ปิ้งได้มาร่วมกัน

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามาให้กับชุมชนในหมู่บ้าน จากที่ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่ จะปลูกข้าวโพดกัน ให้หันมาปรับพื้นที่ไร่สวนของตนเอง เพื่อปลูกป่า ปลูกไม้ยืนต้นให้มากขึ้น เพื่อให้พื้นที่จากเป็นไร่ข้าวโพดกลับมาเป็นผืนป่า เป็นป่าไม้ให้มากเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต จึงทำให้จุดกางเต้นท์นาท่อนวิว ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ซึ่งนาท่อนแคมป์วิว จะเป็นทั้งลานกางเต้นท์ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอก จุดชมวิว 360 องศา มีอากาศหนาวตลอดทั้งปี ซึ่งมีทั้งหมด 3 ลานด้วยกัน พร้อมกับมีห้องน้ำ สะดวกสบาย รวมทั้งกับการบริการของชาวบ้าน เดินทางพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติ รับลมหนาว

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้. อ.เมืองเลย 22.8 , อ.วังสะพุง 22.4 , อ.ด่านซ้าย 18.0 , อ.เชียงคาน 23.0 , อ.ท่าลี่ 20.0 , อ.ภูกระดึง 20.0 ,อ.ภูเรือ 15.0, อ.นาแห้ว 19.0 , อ.ปากชม 22.0 , อ.นาด้วง 21.0 , อ.ภูหลวง 22.0 , อ.ผาขาว 22.0 , อ.เอราวัณ 21.0 , อ.หนองหิน 20.0 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 18.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 15.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 17.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 18.0