จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง หลังถูกโรคจิตฉกกางเกงชั้นในและชุดชั้นในไปสูดดม ลูบคลำ เมื่อตนเองตะเพิดไล่ผู้ก่อเหตุขวางกางเกงในคืนพร้อมคำพูดสวนกลับน่าตาเฉยว่า คืนแล้วนะสุดสวย ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้นำกำลังไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว ทราบชื่อคือนายรุ่งตะวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านนาเกลือ จ.ชลบุรี หลังได้เบาะแสจากญาติของผู้ก่อเหตุที่เห็นปรากฎเป็นข่าว ก่อนจะนำกำลังให้เจ้าหน้าที่ไปควบคุมตัว

โดยนายรุ่งตะวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุจริง เพราะในวันนั้นตนเองเดินไปเจอกางเกงในตากอยู่ที่หน้าห้องพักแล้วเกิดอารมณ์ จึงหยิบมาดม แต่ไม่ได้มีเจตนาประสงค์ร้ายกับเจ้าของแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยเจ้าตัวได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่กระทำลงไป นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบที่ห้องพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เบื้องต้นได้จากการตรวจสอบประวัติ นายรุ่งตะวัน อายุ 21 ปี พบว่ามีประวัติถูกจับก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว อยู่ระหว่างการประกันตัว.