เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่อาคาร co-working space (Coffee world) สถานีบริการน้ำมัน PT Max Park Salaya  พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานการลงนาม MOU ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กับ บริษัท แมกซ์ มี คอร์ป จำกัด ที่จะร่วมกันมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษเพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในและนอกประจำการทั่วประเทศ  ผ่านบัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ Max Card x OTEP  โดยมีรายการ ต่าง ๆ ดังนี้ สถานีบริการน้ำมัน PT ส่วนลด 20 บาท สำหรับน้ำมันใสทุกชนิด 1 สิทธิ์ ก๊าซหุงต้ม PT (Gas Shop) ส่วนลด 20 บาท สำหรับซื้อก๊าซหุงต้ม PT 4 สิทธิ์ กาแฟพันธุ์ไทย ส่วนลด 10 บาท สำหรับซื้อเครื่องดื่มร้อน/เย็น/ปั่น 5 สิทธิ์

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือระหว่างสกสค. กับ บริษัท แมกซ์ มี คอร์ป จำกัด ในครั้งนี้ ที่จะทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในและนอกประจำการพร้อมครอบครัวทั่วประเทศ จะได้รับบริการสวัสดิการลดภาระค่าครองชีพผ่านMax Card x OTEP  บัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ เกิดความสุขแก่ครอบครัวของครูและบุคลากรทางการศึกษา

ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการสกสค. กล่าวว่า จากปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวครูและบุคลากรทางการศึกษา ทางสกสค. จึงได้เจรจากับบริษัท แมกซ์ มี คอร์ป จำกัด ในการร่วมมือกันจัดให้มีสวัสดิการที่เป็นสิทธิประโยชน์หรือส่วนลดค่าครองชีพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา จนนำมาสู่การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันครั้งนี้

ทั้งนี้สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สนใจ สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิก Max Card x OTEP  บัตรสวัสดิการเพื่อครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ และ รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Max Me และร้านค้าในเครือ PTG ที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2567