ถูกสนใจอยู่อย่างมากมายสำหรับกรณีธุรกิจออนไลน์ชื่อดังที่มีการพูดถึงมากที่สุดว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก และมูลค่าของความเสียหายที่ประเมินไม่ได้ โดยเรื่องนี้ถูกโยงไปที่ธุรกิจที่มีดาราเป็นโลโก้ เสมือนเป็นส่วนร่วมเป็นเจ้าของอย่างมากมาย ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี อายุ 61 ปี นักแสดงและนักการเมืองชื่อดัง ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า

แซม เผยว่า “เรื่องข่าวที่ออกมา ยอมรับว่าตกใจมากๆว่ามีคนที่เขาขายไม่ได้ และเป็นหนี้ จนล้มละลายฆ่าตัวตายอะไรต่างๆที่มีข่าวออกมา ผมไม่ได้รู้เลยเพราะทุกครั้งที่ไปเจอตัวแทนก็จะเจอแต่คนที่มีความหวัง คนที่เขาประสบความสำเร็จ คนที่ขายไม่ได้ เขาไม่ได้ออกมาบอก พูดตรงๆว่าพี่รู้พร้อมข่าวออกเลย ซึ่งตอนแรกที่พี่เริ่มรู้จักกับคุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ผู้ก่อตั้ง THE iCON GROUP ตอนเรียนหลักสูตรผู้บริหารทรัพย์สินต่างๆด้วยกัน ซึ่งเขาเป็นคนที่อยู่กลุ่มเดียวกันกับพี่ ก็รู้จักกันจากตอนนั้นและเขาก็บอกว่าเขาทำธุรกิจอะไรยังไง ก็ไปดูแล้วเขาก็แนะนำว่าอยากให้สินค้าเขาโกอินเตอร์ พอมารู้ว่าผม เปิดโรงพยาบาลและเรียนเกี่ยวกับเอ็นไทม์เอจจิ้ง เขาก็บอกว่าสนใจอยากให้แนะนำความรู้เรื่องพวกนี้กับผลิตภัณฑ์สักหน่อย ผมก็สนใจแต่ร่วมงานกับเขาในลักษณะของคนที่มาดูผลิตภัณฑ์ไม่ได้เป็นผู้บริหารระดับสูงหรือมีอำนาจการตัดสินใจใดๆเลย และทำมาก็ยังไม่ถึงปีด้วย ก่อนหน้านี้ผมเคยไปเปิดตัวพร้อมดาราอีก 4 ท่านก็เป็นงานแรกที่ทำกัน โดยตอนนั้นเป็นช่วง พฤศจิกายน 2566 มาถึงตอนนี้ก็ไม่ถึงปีเลย และผมก็บอกเขาว่าไม่ได้ไปต่อ เพราะสัญญาต่อแบบปีต่อปี ซึ่งผมรู้สึกว่ามันหลายขั้นตอนและผมเองก็ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจอะไรในเรื่องผลิตภัณฑ์ส่วนผสมต่างๆ ผมเลยมองว่ามันไม่คลิกกันและว่าจะไม่ได้ทำต่อกับเขาก่อนมีข่าวอยู่แล้ว”

“จริงๆที่เขาจะออกมาสัมภาษณ์วันนี้ 9 ต.ค.ผมก็คุยกับเขานะ ไปเจอเลย และถามว่ายังไงเรื่องราวเป็นแบบไหน เขาก็ดูโอเคนะ เหมือนเข้าใจและจะออกมาแถลงเอง ผมก็บอกว่าแถลงเองคนเดียวเลยเพราะเรามีอำนาจสูงสุด คือส่วนตัวผมอยู่ข้างประชาชนนะ ถ้าเขาทำผิดก็ว่ากันไปตามผิด และถ้ามีคนที่เขาขายไม่ได้แบบในข่าวจริงๆก็ไปดูแลเขา เยียวยาเขา แก้ไขปัญหาให้เขา ผมก็แนะนำไป แต่ตอนนี้ผมไม่ได้มีเจ้าหน้าที่เรียกพบหรือมีข้อกล่าวหาใดๆนะ ไม่มีเลย และถ้ามีก็พร้อมให้การ เล่าเรื่องราวความเป็นจริงครับ ยินดีมากๆ ส่วนเรื่องนี้ยอมรับว่าก็มีคนมาด่าเยอะนะ ตกใจมาก เพราะผมไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลย และเกรียนคีย์บอร์ดก็อยากให้เบาๆหน่อยครับ”

ด้านดาราดังคนอื่นๆที่มีชื่อเป็นรูปโปรโมทอยู่ในธุรกิจ THE iCON GROUP กรุ๊ปที่คนสนใจอย่าง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , มิน พีชญา วัฒนามนตรี , กันต์ กันตถาวร นั้นก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วน โดม ปกรณ์ ลัม นั้นผู้จัดการได้อัพเดทเพียงสั้นๆว่า “ไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ดูแลเรื่องเพลง จึงไม่ได้มีข้อมูลใดๆ ให้รอฟังจากปากของโดมดีกว่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม sam_yuranan