ราจีฟ กุมาร ดูบีย์ และ รัศมี ดูบีย์ สองสามีภรรยาชาวอินเดียจากรัฐอุตตรประเทศ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าหลอกลวงเงินทองของผู้สูงวัยกว่า 10 ราย เป็นเงินร่วม 350 ล้านรูปีหรือเกือบ 140 ล้านบาท ด้วยข้ออ้างที่เหลือเชื่อ 

ตำรวจอุตตรประเทศแถลงว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองเปิดศูนย์บำบัดชะลอวัยในเมืองกานปุระ โดยอ้างว่ามีอุปกรณ์พิเศษคือ “เครื่องย้อนกาลเวลา” ที่สั่งซื้อมาจากประเทศอิสราเอล และอวดสรรพคุณว่าเครื่องนี้สามารถช่วย “ย้อนวัย” ของผู้ใช้บริการจากวัย 60 ปีเป็น 25 ปีได้ รวมถึงอ้างว่าช่วยให้ลูกค้าสามารถกลับสู่วัยหนุ่มสาวได้ด้วยคอร์สบำบัดด้วยออกซิเจน

ราจีฟ กุมาร ดูบีย์ และ รัศมี ดูบีย์ สองสามีภรรยานักต้มตุ๋น

สองสามีภรรยาซึ่งยังคงอาศัยอยู่ในบ้านเช่า หลอกลวงกลุ่มผู้สูงวัยว่า มลพิษในอากาศทำให้พวกเขาแก่เร็ว ซึ่งสามารถแก้ไขย้อนวัยได้ในเวลาไม่กี่เดือนด้วยการทำ “ออกซิเจนบำบัด” และใช้เครื่องย้อนวัยที่ไม่เพียงคืนความหนุ่มสาวให้ลูกค้าได้ แต่ยังซ่อมแซมอวัยวะภายในที่เสื่อมโทรมตามวัยได้ด้วย

สองสามีภรรยาขายคอร์สย้อนวัยหนุ่มสาวดังกล่าวในลักษณะของแพ็กเกจ โดยตั้งราคาไว้ที่ 6,000 รูปี (2,385 บาท) ต่อการใช้บริการ 10 ครั้ง และแพ็กเกจ 90,000 รูปี (35,751 บาท) สำหรับคอร์สที่มีอายุ 3 ปี รวมถึงเสนอรางวัลในรูปแบบของการขายตรง กล่าวคือจะให้สิทธิลูกค้าเก่าใช้บริการได้ฟรี ถ้าหากชักชวนลูกค้าใหม่มาให้พวกเขา 

เรณู สิงห์ หนึ่งในผู้เสียหายที่โดนสองสามีภรรยาหลอกลวง ได้เข้าแจ้งความโดยอ้างว่าเธอโดนฉ้อโกงเงินไปเป็นจำนวน 1,075,000 ล้านรูปี (427,576 บาท) นอกจากนี้ เธอยังอ้างว่ามีคนอื่น ๆ ที่โดนหลอกลวงอีกหลายร้อยคน รวมเงินทั้งหมดที่โดนคู่สามีภรรยาหลอกไปเป็นจำนวน 350 ล้านรูปี

ตอนนี้ ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานและพบว่ามีผู้สูงวัยโดนหลอกเงินไปไม่ต่ำกว่า 20 ราย และกำลังติดตามร่องรอยเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งคู่ แต่ล่าสุดได้รับเบาะแสว่าทั้งคู่ได้หลบหนีออกนอกประเทศอินเดียไปแล้วพร้อมกับเงินทั้งหมดที่หลอกลวงจากกลุ่มผู้เสียหาย

ที่มาและเครดิตภาพ : ndtv.com