ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรีฯ นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรีฯ นายพินิจ นพอุดมพันธุ์ ประธานชุมชนเถิดเทิง นางณัฐริยา บุญช่วย ประธานชุมชนบางลี่เล็ก นางจันทรา ไพศาลเสถียรวงศ์ ประธานชุมชนตลาดบางลี่ ผู้นำชุมชน และชาวบ้านจิตอาสาฯ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ถนนริมเขื่อนเร่งดำเนินการวางกระสอบทราย ทำแนวกั้นน้ำบนถนนริมเขื่อน

เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เนื่องได้รับอิทธิพลจากพายุฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ปริมาณน้ำในคลองสองพี่น้อง มีปริมาณสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีระดับสูงกว่าระดับพื้นในตลาดสดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อสูบน้ำฝนที่ท่วมขังออก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังตลาดสด เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ชุมชนตลาดบางลี่ และภายในชุมชนเถิดเทิง รวมถึงชุมชนบางลี่เล็ก ซึ่งอาจจะก่อให้ก่อให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชนได้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์น้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง ยังได้กล่าวประกาศเตือนด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ในความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ในเขตพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่าในช่วงเดือนนี้ อากาศเปลี่ยนแปลง เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากพายุทำให้มีลมกระโชกแรง มีฝนตกฟ้าคะนอง อาจทำให้มีน้ำท่วมขังเป็นแห่งๆ รวมถึงอาจมีฟ้าร้อง ฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายต่อผลผลิต โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง หากประชาชนได้รับผลกระทบจากการเกิดพายุ ฝนตกฟ้าคะนอง และปัญหาน้ำท่วมฉับพลันให้แจ้งขอรีบแจ้ง เพื่อรับการช่วยเหลือเบื้องต้นมายัง เทศบาลเมืองสองพี่น้องในทันที ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป