เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ประธานแม่บ้านมหาดไทยฯ และคณะลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทานในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรีและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งของใช้ที่จำเป็นภายในบ้านไปมอบให้ทั้ง 2 ครอบครัวด้วย        

โดยจุดแรกผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะเดินทางไป เยี่ยมบ้านและครอบครัว นักเรียนและนักศึกษาทุนพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร (ม.ท.ศ.) จังหวัดสระบุรี รุ่นที่ 16 ชื่อนางสาวหทัยรัตน์ รัตนภูมิ ศึกษาอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนเสาไห้ “วิมลวิทยานุกูล” ที่หมู่บ้านนิธิกรแลนด์แอนด์เฮาส์ ตำบลหนองยาว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี      

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะออกเดินทางไป เยี่ยมบ้านและครอบครัว นักเรียนและนักศึกษาทุนพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร (ม.ท.ศ.) จังหวัดสระบุรี รุ่นที่ 16 ชื่อนายธนชาติ วารินทร์  เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียน เสาไห้ “วิมลวิทยานุกูล”  ที่บ้านเลขที่ 40/2 ม.10 ตำบลหนองโน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี          

การลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวนักเรียนทุนฯ ครั้งนี้เพื่อสอบถามชีวิตความเป็นอยู่พร้อมให้กำลังใจ ด้านการศึกษาเล่าเรียน รวมถึงความต้องการจะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ยินดีที่จะแนะนำรับทราบปัญหาตลอดจนความต้องการของนักเรียนเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป         

ทั้งนี้ นักเรียนและครอบครัวผู้รับทุนพระราชทานทั้งสอง ต่างสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนักเรียนที่ได้รับทุนได้กล่าวว่า จะตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน ใฝ่ศึกษาหาความรู้ เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองดี เป็นอนาคตที่ดีของสังคมประเทศชาติต่อไป