เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอภายในบ้านพัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี แฟนหนุ่ม อยู่ในอาการกระวนกระวายเป็นห่วงแฟนสาวคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี อาชีพพีอาร์ หลังใช้ปลอกหมอนข้างผูกคอกับกรงเหล็กหน้าต่างภายในห้องนอน โดยนายเอ ได้ปลดร่างลงมาก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่น.ส.บี อาการสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

สอบถามนายเอ แฟนหนุ่ม ให้ข้อมูลว่า แฟนสาวนั้นเครียดที่ถูกหลอกให้ประมูลหยก มูลค่ากว่า 50,000 บาท แล้วถูกโกง แต่ตนเองไม่ทราบชื่อเพจ ประกอบกับแฟนสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตนเองก็คอยปลอบใจว่าไม่ต้องคิดอะไร เดี๋ยวจะช่วยหาเงินคืนให้ กระทั่งกลางดึกเข้าไปในห้องก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อเห็นร่างแฟนสาว ใช้ปลอกหมอนข้างแขวนคอตัวเอง ตนเองรีบเข้าช่วยลงมาแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือ

เบื้องต้นพ.ต.ท.ญัตติพงษ์ เจียมพวก สว.(สอบสวน)สภ.หนองปรือ เจ้าของคดีได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายร่างเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง และส่งตรวจชันสูตรพลิกศพยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.