เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า “ผมก็ไปทานข้าวเย็นที่บ้านอดีตนายกฯ ทักษิณ ซึ่งผมไปประจำอยู่แล้ว ก็แค่นั้น” 

เมื่อถามว่าแสดงว่าไปจริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ครับ ผมเป็นคนชวนนายเนวินไปเอง จบนะ ไม่ต้องถามอะไรต่อ เพราะการกินข้าวเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องภายใน เบิร์ธเดย์บอย” เมื่อถามต่อว่า นายทักษิณอวยพรวันเกิดอะไรให้นายเนวินหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านใจดี ท่านให้เสื้อแจ๊กเกตหนึ่งตัว ตนยังไม่ได้เลย

เมื่อถามอีกว่าความสัมพันธ์ระหว่างนายเนวินกับนายทักษิณ กลับมาชื่นมื่นแล้วหรือใช่หรือไม่ นานอนุทิน กล่าวว่า “มันไม่ได้โกรธอะไรกันเลย เรื่องที่บอกว่าโกรธ มันจบแล้วครับนาย ใครก็ไม่รู้ไปพูด ผมอยู่มาตั้ง 10 กว่าปี ไม่เคยได้ยินคำนี้ ไกลเกินไป กล้าพูดหรือถามจริง กับคนที่เป็นเจ้านายเรา มันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอก ก็พูดมาไม่รู้กี่ที ก็ยังเอาคำนี้ มันไม่มีอะไรหรอก“

เมื่อถามย้ำว่าบรรยากาศวันที่กินข้าวแฮปปี้กันหมดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ”ถ้าไม่แฮปปี้ไม่มั่นใจก็คงไม่ชวน เพราะคนที่ชวนคือผม“ เมื่อถามอีกว่า มีการพูดคุยกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยได้อย่างไร คนแก้ไขคือพวกผมนั่งอยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องคุยกับนายกฯ คุยกับสภา 

เมื่อถามถึงกรณีมีการจับตาว่าอาจจะมีนายกฯ คนละครึ่งกับทางพรรคเพื่อไทย นายอนุทิน กล่าวว่า คนละครึ่ง หมดไปตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ แล้ว ตนตั้งใจทำงานรับใช้สนองงานนายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ให้ดีที่สุด ซึ่งนายกฯ กับตนรู้จักกันมา ซึ่งนายกฯ เรียกว่าอาทุกคำจนถึงเดี๋ยวนี้ จนต้องไปขอให้อย่าเรียกว่าอาหนู มันไม่ได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวนี้นายกฯ เรียกตนว่าท่านรองอนุทิน

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ากระแสข่าวเป็นนายกฯ คนละครึ่ง ไม่จริงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่ใช่ ไม่จริง แต่มันมีไม่ได้เลย นี่มันรัฐบาลนะ ไม่ใช่การหุ้นกัน แล้วแบ่งกันคนละครึ่ง และคนละครึ่งเสี้ยว มันไม่ใช่ วันนี้ตนและพรรคภูมิใจไทย ตั้งใจเต็มที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดนี้ สร้างประโยชน์ให้ยาวที่สุดให้กับบ้านเมืองและประชาชน 

เมื่อถามว่าแต่วันนั้นนายเนวิน ก็อวยพรให้เป็นนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า แล้วจะให้อวยพรให้ไปเป็นผู้จัดการฟุตบอลบุรีรัมย์หรืออย่างไร ใครก็อวยพรอย่างนั้นแหละ มีคนอวยพรตนมาเป็น 10 ปี ไม่เห็นจะได้สักทีเลย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเป็นตัวนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ยังไงก็ไม่ใช่ตน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายอนุทิน กล่าวว่า จบแล้วนะ ไม่ถามแล้วนะ ตนรอให้นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ พูดให้จบก่อน เมื่อถามว่า แล้วเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา หนีไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำไม นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้หนี แกล้ง.