เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 การประกวด “Miss Grand International 2024” โดยเป็นเวทีนานาชาติ ถูกกำหนดให้สาวงามผู้เข้าประกวด และตัวแทนแต่ละประเทศทั่วโลก เพื่อมาชิงตำแหน่งที่ กัมพูชา” ซึ่งทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ แต่แล้ว เพจ Miss Grand International ก็ได้ออกมาบอกว่าจะกลับมาจัดงานที่ประเทศไทย อีกทั้งเพจ Miss Grand Cambodia ก็บอกว่าจะไม่ร่วมงานกับมิสแกรนด์ จึงทำให้โซเชียลหลายคนสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่ เดลินิวส์ออนไลน์ จะมาสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการพานางงามไปดินเนอร์บนเรือในแม่น้ำ แต่เมื่อไปถึงสถานที่นัดหมาย กลับไม่พบทีมงานของกัมพูชาและเรือที่จะใช้ทำกิจกรรม แต่กลับพบว่าเรือจอดลอยลำอยู่กลางแม่น้ำ เพราะไม่ได้จ่ายค่าเช่าที่สำหรับจอดเรือ และในเวลาต่อมา ทางทีมงานของไทยจึงต้องแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า ด้วยการหาเรือมาให้นางงาม เพื่อให้นางงานได้ล่องเรือดินเนอร์ หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้ว ทางทีมงานจึงได้จัดการพานางงานไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านญี่ปุ่น

ต่อมา มีการแถลงการณ์ที่ทางมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศ ระบุว่า “ประกาศอย่างเป็นทางการ เราเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า กัมพูชาจะไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดแล้ว เนื่องจากองค์กรเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนด ตามที่ระบุไว้ในสัญญาข้อตกลงการเป็นเจ้าภาพได้ น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ถึงมาตรฐานขององค์กรมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เราขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจของคุณและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องจากคุณ” อีกทั้ง เราจะดำเนินการกับกิจกรรม ที่กำลังจะมาถึงของเราในประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

ขณะที่ในช่วงดึกของวันที่ 6 ต.ค. ณวัฒน์ได้ไลฟ์บอกว่า จะพานางงามกลับไทย เพราะไม่ไหวกับวิธีการทำงาน และยอมรับว่าเครียดมาก จึงยังไม่ขอพูดอะไรมาก ณวัฒน์ย้ำชัดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของผู้จัดเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเหมารวมประเทศกัมพูชาแต่อย่างใด ในขณะที่ณวัฒน์กำลังไลฟ์ชี้แจง ทางด้านทีมงานของกัมพูชาก็ได้ไลฟ์ชี้แจงด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ บอสใหญ่อย่าง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล แห่งบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในสตอรี่อินสตาแกรม และพร้อมเผยภาพขณะขึ้นเครื่องบินเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงสายวันที่ 7 ต.ค. 67

อย่างไรก็ตาม นางงามและทีมงาน MGI กว่า 100 ชีวิต ได้เช็คเอาท์จากโรงแรมที่พัก และเตรียมเดินทางออกจากโรงแรม เพื่อที่จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยกองไทยต้องหารถให้ และประสานสถานทูตไทยเพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยอีกด้วย..

ขอบคุณรูปภาพ : Miss Grand International และ nawat.tv