นับเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่แฟนๆ ยกให้เป็นหนึ่งในนางเอกที่ดูแลตัวเองอย่างดี สำหรับ “เกรซ กาญจน์เกล้า” ที่นับวันความสวยยิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่ที่มากไปกว่าความสวยคือความสามารถของเธอ อย่างล่าสุด เกรซ กาญจน์เกล้า ได้เผยถึงหนึ่งเรื่องราวที่ภาคภูมิใจ หลังจากที่ทุ่มเทศึกษาต่อปริญญาโท ด้าน Anti-Aging (ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ) และเธอก็สามารถสอบผ่านในทุกวิชา งานนี้เกรซจึงขอออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อแชร์โมเมนต์ดีๆ นี้ให้แฟนๆ ได้ร่วมยินดีกัน

โดยเกรซ ระบุข้อความว่า “ร้องออกมาให้โลกรู้จ้า! ไม่ต้องเก็บไว้ ให้รางวัลกับความตั้งใจที่เราทุ่มเท มันอาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับใครแต่มันเป็นความภูมิใจของคนที่เปลี่ยนแปลงตัวเองแบบสุดโต่งได้ ฉันเรียนเนื้อหาเหมือนหมอ และนั่งเรียนกับหมอจริงๆค่า!! หลายเดือนที่ผ่านมา การเรียนและสอบ Anti-Aging นี้ มันแลกมาด้วยอะไรหลายอย่าง ฉันทิ้งงาน เงิน คนรอบข้าง อิสระ และโอกาสไปไม่น้อยเลย เพราะสิ่งที่เราทุกคนมีเท่ากันคือ เวลา ในเมื่อมันคืออะไรที่เรารักและอยากจะทำมาตลอด เหลือแค่รอเวลา…แต่คนเรามันไม่มีคำว่า “พร้อม”หรอก ฉันจึงตัดสินใจลุยทั้งที่ยังแบกอะไรเยอะแยะล้านโปรเจค (และทั้งๆที่ความรู้พื้นฐานวิทย์ฉันมันเป็น 0)

พอมาเริ่มเรียนจริง น้ำตาไหลเลย มันยากม้ากกกกเรียนลึกมากและเยอะมากแบบมากๆๆๆๆ แบบที่หมอยังบอกว่ายาก แล้วxล่ะ ตอนนั้นฉันเริ่มกลัวว่าตัวเองจะทำไม่สำเร็จ คิดวนหลายรอบว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ แต่วันนี้ผลของมัน คือฉันทำได้! และเอาชนะความกลัวในใจตัวเองได้แล้ว เลยอยากเป็นกำลังใจให้ใครก็ตามที่กำลังสู้อยู่หรือกำลังลังเลว่าเราจะไปทางไหน เลือกค่ะ ปักธงให้ชัดเจนแล้วลุย ไปให้สุด เอาให้ม้วนเดียวจบ ไม่มีการกระทำใดที่เราทุ่มเททำลงไปแล้วเสียเปล่า จริงๆนะ พูดมายืดยาว

สุดท้ายขอบคุณการเรียน Anti Aging DPU ที่ทำให้ฉันได้ค้นพบตัวเองอีกมุมหนึ่งที่ไม่คิดว่าจะสามารถทำได้ คงไม่มีที่ไหนที่จะให้วิชาความรู้แน่นลึก รู้จริงเท่าที่นี่แล้ว ขอบพระคุณอาจารย์ทุกคนจากใจค่ะ แต่แน่นอนทุกอย่างต้องแลกค่ะ ฉันเชื่อเหลือเกินว่ามันจะคุ้ม อย่างที่สุด เพื่อเป็นเรา เป็น #เกรซกาญจน์เกล้า ที่ดีและเก่งขึ้นในทุกวัน สัญญาว่าจะทำคอนเทนท์จากสิ่งที่ร่ำเรียนมา มาย่อยง่ายๆในสไตล์กกก ให้ทุกคนได้นำมาบาลานซ์ชีวิตกันนะคะ รัก ฝากเป็นกำลังใจให้เกรซด้วยนะคะ รบกวนขอพื้นที่ตรงนี้เป็นพลังบวกให้กันนะค้า สำหรับใครที่เอ๊ะหรือสนใจ ในโพสต์ต่อๆ ไปจะมาลงรายละเอียดให้ได้เข้าใจกันมากขึ้นอยู่แล้วค่า รอติดตามกันน้า”

ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่เหล่าคนบันเทิงในวงการและแฟนคลับต่างเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมากมาย อาทิ เก่งที่สุดเลยเธอ รักเธอมายเฟรนด์, เก่งมาก congratulations, มีอะไรจะบอกเธอเหมือนกันเธอน่ารักที่สุดในโลกเลยแล้วใจเธอก็สวยด้วย เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบจาก: gracekanklao