ไม่ใช่แค่ผู้สูงอายุเท่านั้น ที่มีอาการปวดข้อเวลาที่อากาศเปลี่ยนแปลง แต่ก็มีคนหนุ่มสาวจำนวนมากที่มีอาการปวดข้อเช่นเดียวกัน วันนี้เรามีวิธีช่วยมาฝาก.. แค่ทานผลไม้ 4 ชนิดนี้

หวังจุนผิง แพทย์ประจำคลินิกฟื้นฟูสมรรถภาพดั้งเดิมในเมืองปันเฉียว นิวไทเป ไต้หวัน กล่าวว่าเวลาที่อากาศเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลใบไม้ร่วง จะทำให้เรามีอาการปวดข้อได้ง่าย ซึ่งไม่ใช่แค่เนื้อเยื่ออ่อนเท่านั้น แต่อาการปวดข้อยังเกี่ยวข้องกับสุขภาพกระดูกด้วย

นายแพทย์หวังจึงแนะนำให้กินผลไม้ 4 ชนิดนี้ ซึ่งช่วยเสริมให้กระดูกแข็งแรง และป้องกันโรคกระดูกพรุน

  1. แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี และไฟเบอร์ ซึ่งมีประโยชน์ในการรักษาสุขภาพกระดูก วิตามินซีช่วยสังเคราะห์คอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูก สารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระต่อเซลล์กระดูก

  1. เกาลัด

เกาลัดอุดมไปด้วยวิตามินซี โพแทสเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส สารอาหารเหล่านี้มีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก โดยเฉพาะแมกนีเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นแร่ธาตุ 2 ชนิดที่ช่วยสร้างกระดูก และรักษาความหนาแน่นของกระดูก

  1. ฟักทอง

ฟักทองอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ เบต้าแคโรทีนจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย ซึ่งช่วยในการพัฒนา และบำรุงรักษากระดูกตามปกติ โพแทสเซียมช่วยรักษาความหนาแน่นของกระดูก และป้องกันโรคกระดูกพรุน

  1. ผักโขม

ผักโขม หรือ ผักคะน้า อุดมไปด้วยวิตามินเค แคลเซียม และแมกนีเซียม สารอาหารเหล่านี้จำเป็นต่อสุขภาพกระดูก วิตามินเคช่วยดูดซับแคลเซียม และทำให้กระดูกมีแร่ธาตุ แคลเซียมและแมกนีเซียมเป็นส่วนประกอบสำคัญของกระดูก

ที่มา: HK01, Soha