เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พ.ต.ท.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ภายในบ้านพักเขตเทศบาลนครสงขลา จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นมีรั้วล้อมรอบ กุญแจรั้วถูกล็อกจากภายใน โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของ นายไชยชาญ ขวัญเซ่ง หรือ เลขาชาญ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา ล่าสุดลงสมัครเป็นเลขาฯนายก ทีมพลังนครสงขลา ของนายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ หรือ รองชาย ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครสงขลา แต่ทีมนี้แพ้การเลือกตั้ง

ภายในบ้านที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยที่ห้องรับแขกพบร่าง นายไชยชาญ ขวัญเซ่ง อายุ 61 ปี หรือ เลขาชาญ และร่างของลูกชายอายุ 16 ปี ที่ห้องนอนชั้นบนพบร่างลูกสาวอายุ 18 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน และร่างของภรรยา อายุ 47 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนอีกห้อง โดยทั้ง 4 คนมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ

ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นตกอยู่ภายในห้องนอนของภรรยา 1 กระบอก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าภรรยาเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ก็ยังเป็นการคาดการณ์ในเบื้องต้นเท่านั้นและน่าจะเป็นการฆ่ากันเองภายในครอบครัว

โดยขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และยังไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุมาจากเรื่องใด แต่น่าจะมาจากปัญหาส่วนตัวภายในครอบครัว ต้องรอสอบสวนญาติและผู้ใกล้ชิดอีกครั้ง