นายนันทวัฒน์ ศรีวรัตน์อัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก 5 สถาบันประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี,  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมลงนามเอ็มโอยู เพื่อมุ่งยกระดับนักศึกษาเชื่อมต่อสู่โลกอุตสาหกรรม ที่โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

“โตโยต้า ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาอันเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาศักยภาพของนิสิตนักศึกษา “ผ่านการเรียนรู้และการสร้างประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง”  โดยมุ่งมั่นสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาให้สามารถนำความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาศักยภาพของตนเอง เติบโตเป็นบุคลากรที่ดี มีคุณภาพ เพราะเชื่อมั่นว่าการพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่มีประสิทธิภาพที่สุด คือ เรียนรู้และเสริมสร้างประสบการณ์ผ่านหน้างานจริง”

โตโยต้าจึงได้ริเริ่ม “โครงการความร่วมมือมุ่งยกระดับนักศึกษาเชื่อมต่อสู่โลกอุตสาหกรรม”เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และทักษะที่มีประสิทธิภาพ นำไปสู่การเชื่อมต่อระหว่างความรู้ทางวิชาการ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาคปฏิบัติ ร่วมกับ 5 สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ ได้แก่

  1. คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  2. คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  3. คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  4. คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  5. คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์