บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี “Bosch Power Tools Experience Day 2024” งานแฟร์ประจำปี ที่รวบรวมทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช ส่งต่อความสำเร็จมายังงานนี้เป็นปีที่ 3 ประกาศความสำเร็จของแผนกลยุทธ์การตลาดและนโยบายการทำธุรกิจ รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อช พร้อมเปิดตัวศูนย์บริการหลังการขายและศูนย์ฝึกอบรมเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อชแห่งใหม่ พร้อมด้วยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายช่างและผู้สนใจทั่วไปร่วมสัมผัสนวัตกรรม พร้อมทดสอบประสิทธิภาพเครื่องมือไฟฟ้าและอุปกรณ์เสริมของบ๊อช รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานเครื่องมือไฟฟ้าจากบ๊อช เพื่อช่วยให้ข้อมูลเชิงลึกผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในหลากหลายช่องทาง

นายธีรทัศน์ ประเสริฐเมธากุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ภาพรวมตลาดเครื่องมือไฟฟ้าในประเทศไทยยังมีศักยภาพในการเติบโต เห็นได้จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ๆ ในตลาด โดยให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้าในกลุ่มเครื่องมือไร้สาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ และแนวโน้มการใช้เครื่องมือไร้สาย ที่มีอัตราการเติบโตของตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% อย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งนี้บ๊อชได้มุ่งเน้นการขยายฐานผู้ใช้เครื่องมือไร้สาย โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า 18V มุ่งเน้นคอนเซปต์ One Battery Fits All หรือแบตเตอรี่เพียงก้อนเดียวตอบทุกโจทย์การทำงานของช่างมืออาชีพ โดยบ๊อชนำเสนอนวัตกรรมเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับกลุ่มผู้ใช้งาน ให้ความสำคัญในด้านความปลอดภัยและการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้การทำงานที่ยากลำบากในไซต์งานเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และปลอดภัยต่อสุขภาพในระยะยาวของผู้ใช้งานอีกด้วย

สำหรับกลยุทธ์การตลาดหลักๆ ที่มุ่งเน้นเพื่อ ขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อชในปี 2024 ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คือ

– การเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมายได้ครอบคลุม ทั้งผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ รายใหญ่ รายย่อย โครงการก่อสร้างและงานอุตสาหกรรม โดยเน้นเข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างกันผ่านการเข้าพบ อบรม และมีเครื่องทดสอบก่อนซื้อจริง พร้อมขยายการรับรู้ถึงแบรนด์ และคุณสมบัติสินค้าผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการปรับกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
– การสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยปรับปรุงช่องทางการเข้าถึงทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านสื่อและคอนเทนต์ โดยผู้ใช้งานจริงและอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ และตราสินค้า เน้นถึงคุณสมบัติและนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่ายและสร้างความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน เป็นคอนเทนต์หลักที่บ๊อชตอกย้ำในการสื่อสารต่อผู้ใช้ รวมถึงการปรับปรุงความพึงพอใจในการใช้งาน ผ่านการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ และเพิ่มช่องทางการติดต่อทั้งสายด่วน และโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญของบ๊อชได้โดยตรง เมื่อพบปัญหา หรือต้องการสอบถามการใช้งาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหม่ๆ ได้อย่างครอบคลุมที่สุด
– นำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เพื่อตอบทุกความต้องการด้านความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้งานยากเป็นเรื่องง่าย รวมถึงการขยายฐานผู้ใช้งานเครื่องมือไร้สาย 18V ในคอนเซปต์แบตเตอรี่ก้อนเดียวตอบทุกโจทย์การทำงาน พร้อมกันนี้ได้เตรียมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นเทรนด์ความต้องการของผู้ใช้ เช่น เครื่องมือไฟฟ้าความแม่นยำสูงสำหรับโรงงานประกอบอุตสาหกรรม Smart Industrial Tools, ระบบจัดเก็บเครื่องมือ, Hand Tools และผลิตภัณฑ์กลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น พัดลมแบตเตอรี่ ลำโพง และอื่นๆ ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต

ด้วยนโยบายหลักดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการจัดงาน User Experience Day โดยในงานได้มีการเปิดตัวศูนย์บริการหลังการขาย และศูนย์ฝึกอบรมเครื่องมือไฟฟ้าบ๊อชแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ โดยให้บริการครบวงจร เพื่อเพิ่มความไว้วางใจในงานซ่อม พร้อมด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมเครื่องมือไฟฟ้าที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี โดยภายในงาน ทางศูนย์บริการบ๊อชได้เปิดให้ผู้สนใจนำเครื่องมือไฟฟ้าเข้ามาตรวจเช็กสภาพ และมอบส่วนลดค่าอะไหล่ถึง 20% นอกจากนี้ ยังมีบูธสินค้าเครื่องมือไฟฟ้าหลากหลาย ครบทุกความต้องการด้านงานช่าง ไม่ว่าจะเป็น

  1. กลุ่มเครื่องมือไร้สาย 18V เปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ล่าสุด ProCORE 18V+ จากบ๊อช ที่มาพร้อมเซลล์แบตเตอรี่แบบ Tabless ที่จะทำให้เครื่องมือไร้สาย 18V ใช้งานได้ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ด้วยแบตเตอรี่เทคโนโลยีใหม่ ProCORE 18V+ ผสานกำลังมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน BITURBO ทำให้เครื่องมือไร้สายทรงพลังเทียบเท่าเครื่องมือมีสายและมอบประสิทธิภาพในการเจาะปูนมากขึ้นถึง 71% นอกจากนี้ระบบเครื่องมือ 18V บ๊อชมาพร้อมฟังก์ชันด้านความปลอดภัยต่างๆ อย่างเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นระบบ Vibration Control (ระบบกันแรงสั่นสะเทือน) ระบบ Kickback Control (ระบบกันสะบัด) เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานมากที่สุด
  2. กลุ่มอุปกรณ์เสริมบ๊อช เปิดตัวภายใต้คอนเซปต์ Always the Right Choice เลือกประสิทธิภาพ 3 ระดับ (EXPERT, PRO และ Bosch) เพื่อเปิดทางเลือกให้ผู้ใช้เลือกอุปกรณ์เสริมให้เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด นอกจากนี้ บ๊อชได้ตอกย้ำการใช้เทคโนโลยี Carbide และ Diamond ที่บ๊อชเป็นผู้นำการผลิตของโลก โดยมีการพัฒนาและเป็นเจ้าของโรงงานผลิต Carbide ที่ใหญ่ที่สุดเพื่อให้ได้ใบตัดและดอกสว่านที่มีคุณภาพดีที่สุด
  3. ภายในงาน บ๊อช ขยายกลุ่มสินค้าที่มากกว่าเครื่องมือไฟฟ้า เปิดตัวกลุ่มสินค้า เครื่องมือ Hand Tools ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่มากขึ้น และคุณภาพสูง ที่นำเข้ามาพร้อมกันมากกว่า 85 รายการ ในหมวดงานขัน งานตัด งานวัด งานจับยึด และงานเครื่องมือกันไฟ VDE

นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องมือไฟฟ้ากลุ่มสินค้า 18V มากมาย โดยขยายกลุ่มสินค้าที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นบล็อกกระแทก GDS 18V-350, สว่านโรตารี่ GBH 18V-28 CF, ไฟ LED ขนาด 800 ลูเมน GLI 18V-800, เครื่องยิงตะปูคอนกรีต GNB 18V-38, สว่านความแม่นยำสูงสำหรับงานอุตสาหกรรม ISR series พร้อมกันนี้ บ๊อชยังได้เปิดตัวเลเซอร์กำหนดแนวเส้นภายใต้ระบบแบตเตอรี่ 18V ตัวแรก (รุ่น GLL 18V-120-33 CG) และเครื่องมืองานสวน 18V เช่น รถเข็นตัดหญ้าและเครื่องเป่าใบไม้ระบบ BITURBO 18V และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อเพิ่มโอกาสทางการเลือกใช้งานและตอบโจทย์ One Battery Fits All มีแบตเตอรี่ 18V ของบ๊อชเพียงก้อนเดียว สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องมือ18V บ๊อชได้ทุกรุ่น

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมอีกมากมาย เช่น เวิร์กช็อปงานไม้ไม่ยากอย่างที่คิด กับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังสายงานไม้ คุณนุ จาก Thai Carpenter, เวิร์กช็อปกับ SOMCHAI DIY และกิจกรรมจากพันธมิตรคู่ค้าจากร้าน ‘Hardman’ สร้างบ้าน Art Toy พร้อมทำพวงกุญแจ 3D สุดคิวท์ พร้อมด้วยกิจกรรมทดลองสมรรถนะเครื่องมือให้ผู้ใช้และอินฟลูเอนเซอร์สายช่างมาร่วมสัมผัสถึงนวัตกรรมสุดล้ำจากผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบ๊อชด้วยประสบการณ์จริง เพื่อนำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจให้กับพันธมิตรและคู่ค้าในระยะยาวได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

พิเศษ! บ๊อชจัดโปรโมชันแบบจัดเต็มส่งท้ายปี ซื้อบ๊อช ยังไงก็คุ้ม เพียงซื้อขั้นต่ำครบ 5,000 บาท รับทันที ชุดไขควงมือ All in One มูลค่า 369 บาท และรับคูปองส่วนลดเครื่องมือ 18V มูลค่า 400 บาท อีกด้วย นอกจากนี้สมาชิกบ๊อช BeConnected ลงทะเบียนรับประกันเครื่องมือ รับคะแนนสะสม BeConnected และคะแนนสะสม PROMIX สำหรับเครื่องมือ 18V เพื่อแลกรับแบตเตอรี่ฟรี โปรโมชันพิเศษนี้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567 – 31 ธันวาคม 2567 ติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนบริการ: โทร. 1 800 888 123 หรือช่องทาง Line : @Boschptthailand เว็บไซต์: www.bosch-professional.com และ Facebook: https://www.facebook.com/BoschProfessionalTH