ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รพ.สต.ห้วยแห้ง ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีการจัดทอดผ้าป่าสามัคคี โดยมีนางดวงพร คุณากรวงศ์ นายอำเภอด่านช้าง เป็นประธานพร้อมด้วยสโมสรไลออนส์ด่านช้าง โดยมีการถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์ แด่พระคุณเจ้า 10 รูป  โดยพระเกจิชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีอายุยืนยาวมา 103 ปี หลวงปู่สมบุญ ปิยธมฺโม วัดลำพันบอง เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ โดยมีประชาชนมาร่วมบุญเพื่อการกุศลในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก


ในการทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เกิดอุบัติเหตุและเจ็บป่วยฉุกเฉิน เนื่องจากในพื้นที่ของตำบลห้วยขมิ้น เป็นพื้นที่ห่างไกลจากตัวอำเภอด่านช้าง ประมาณ 40 กิโลเมตร การเดินทางค่อนข้างลำบาก กรณีประชาชนเกิดการเจ็บป่วยฉุกเฉิน การทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นการลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิตและทุพพลภาพ 


นอกจากนี้ เงินจำนวนหนึ่งจะถูกนำไปซ่อมเปลี่ยนหลังคาอาคารพยาบาลของ รพ.สต.ห้วยแห้ง ที่มีอายุค่อนข้างมากและทรุดโทรมตามกาลเวลา ในช่วงฤดูฝนมักมีการรั่วซึม โดยในการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ได้เงินจำนวนทั้งสิ้น 319,849 บาท