เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กทม. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เดลินิวส์ โดยนางประพิณ รุจิรวงศ์, นายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหารเดลินิวส์ และนางสาวนลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (EVP) ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด เดลินิวส์ มอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เพื่อสมทบทุนให้แก่ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์
‘มูลนิธิแสง-ไซ้กี เดลินิวส์’ มอบเครื่องปั๊มน้ำ 2 เครื่อง ให้ รพ.ตำรวจ
‘เดลินิวส์ มูลนิธิแสง-ไซ้กี’ บริจาคเงินสนับสนุน ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์ รพ.ศิริราช

โดยมี ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ, ศาสตราจารย์ นายแพทย์ อนันต์ ศรีเกียรติขจร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ มาร่วมรับมอบ

ศาสตราจารย์ สุชัชวีร์ กล่าวขอบคุณทางมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และเดลินิวส์ ที่เล็งเห็นความสำคัญทางด้านการแพทย์ โดยขณะนี้ทางโรงพยาบาลก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ ที่มีความสำคัญกับผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้ง ผมอยากทำให้ รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เป็นที่พึ่งของชนชั้นกลางถึงคนยากไร้ และให้การรักษาอย่างดีเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอขอบคุณทุกคน อาทิ เดลินิวส์ วิศวกร ผู้รับเหมา ที่เป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้าง รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โดยทางโรงพยาบาลก็ให้ความสำคัญ จะใส่ชื่อผู้ที่มีส่วนร่วมสร้าง เพื่อบรรจุไว้ที่ผนังของโรงพยาบาล เพื่อเป็นเกียรติ ซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากโรงพยาบาลอื่นๆ อย่างไรก็ตาม รพ.พระจอมเจ้าคุณทหาร คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนมกราคม ปี 2568 และสามารถใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท รักษาได้อีกด้วย

ทั้งนี้ หากประชาชนและผู้ใจบุญ มีความประสงค์บริจาคสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลและจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ได้ที่บัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในพระสังฆราชูปถัมภ์ ธนาคารกรุงไทย (สาขาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง) เลขที่บัญชี 693-0-32393-4

สอบถามลายละเอียดได้ที่
LINE – @kmitlhospital
เว็บไซต์ – www.kmchf-pp.org
Gmail – [email protected]

เบอร์โทรศัพท์
– 09-2548-2540