เมื่อวันที่ 6 ต.ค.พ.ต.ท.ชูเกียรติ น้ำเงิน สารวัตรสอบสวน สภ.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพผู้เสียชีวิตปริศนา ลอยขึ้นอืดติดอยู่กับกิ่งไม้ในคลองน้ำ บริเวณหลังหมู่บ้านดงสว่าง หมู่ที่ 12 ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำสาธารณะกว้างประมาณ 10 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ใช้แบ่งเขตระหว่าง ต.บ้านกล้วย กับ ต.ดงขุย อ.ชนแดน และที่บริเวณริมคลองน้ำ อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ จึงช่วยกันนำศพขึ้นมา

จากการตรวจสอบสภาพศพ บริเวณใบหน้าบวมเปล่ง มีเลือดและน้ำหนองไหล ทางปากและจมูก จำใบหน้าไม่ได้ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณเหนือคิ้วซ้าย ยาวประมาณ 6 เซนติเมตร กว้าง 3 เซนติเมตร ส่วนหูทั้งสองข้างมีร่องรอยของสัตว์กัดแทะ จนไม่มีชิ้นดี ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน และในเวลาต่อมา มีผู้พบเห็นกระเป๋าสีดำ ติดอยู่บนกิ่งไม้ บริเวณสะพานข้ามคลองด้านเหนือของน้ำ ห่างจากจุดพบศพประมาณ 300 เมตร ในกระเป๋ามีบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายธวัชชัย ปังเกตุ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ต.วังงิ้ว อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร คาดว่าเป็นของผู้ตาย และบริเวณที่คอสะพาน มีร่องรอยของการเฉี่ยวชน เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจขับรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปในคลอง จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงค้นหารถในบริเวณใต้สะพาน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็พบรถจักรยานยนต์แบบหญิงยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 8830 พิจิตร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน

ต่อมา น.ส.ศิรประภา เด็ดแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 /1 หมู่ 5 ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ อุ้มลูกน้อยเดินทางมาที่เกิดเหตุ พบรถและศพถึงกับปล่อยโฮออกมา และได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นศพสามีของตนเอง ที่หายออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อเที่ยงของวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2567 บอกว่าจะไปบ้านพ่อที่อยู่ อ.ดงเจริญ จ.พิจิตร ตนเองได้ติดต่อไปทางบ้านของพ่อผู้ตาย พ่อผู้ตายบอกว่าออกไปตั้งแต่ 3 ทุ่มแล้ว ตนและญาติได้เที่ยวออกตามหาทุกที่แล้วก็ไม่พบ

 ด้านนางเฉลียง ปานเพชร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 1 ต.บ้านกล้วย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนเดินออกมาจากบ้าน เพื่อที่จะมาหาหน่อไม้ที่บริเวณริมคลอง ซึ่งตนได้เหลือบไปเห็นมีวัตถุลอยอยู่กลางน้ำ ตนคิดว่าเป็นตุ๊กตา จึงเรียกเพื่อนบ้านช่วยมาดู จึงรู้ว่าเป็นศพของคน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงขุย มาตรวจสอบ

ด้านนายอดิศร สังเกต อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เวลาประมาณสามทุ่มเศษ ผู้ตายได้ออกจากบ้านตน บอกว่าจะกลับบ้านที่ ต.ดงขุย อ.ชนแดน สุดท้ายก็หายไปติดต่อไม่ได้ จนมาพบเป็นศพดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป