เมื่อวันที่ 6 ต.ค. มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับน.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ อีกทั้งอยู่ระหว่างการดำเนินการหาความเชื่อมโยงว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้บ้าง เพื่อที่จะเรียกมาสอบปากคำตามขั้นตอนโดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องของการรับผลประโยชน์ในระหว่างวงที่ 2 และ 3

ขณะเดียวกัน ที่จะเรียกนักแสดงดารา อินฟลูเอนเซอร์คนดังขณะนี้ บก.ปคบ. อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อว่าจะต้องเชิญใครมาสอบปากคำบ้าง แต่กรณีที่นักแสดง ดารา อินฟลูเอนเซอร์บริสุทธิ์ใจที่จะเข้ามาให้ข้อมูลพนักงานสอบสวนก็ยินดีให้เข้ามาให้การได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. จ๊ะ หรือ นางสาวนงผณี มหาดไทย นักร้องสาวจะเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในช่วงเช้าเพื่อเป็นการเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจจากการไลฟ์สดขายทองร่วมกับแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะดำเนินการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ในสามข้อหาคือ 1.ไลฟ์สดและโฆษณาเกินจริง 2.ขายตรงโดยไม่มีการลงทะเบียนและ 3.ฉลากไม่ตรงปก.