เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 มีผู้ใช้ TikTok@woraponwongw54 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู หลังเจ้าของบ้านเจอโคลนถล่มบ้าน จึงได้ขอความช่วยเหลือจากทหาร วอนช่วยหาทองคำที่จมอยู่ในกองโคลน งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างประทับใจ เมื่อทหารใช้เวลาเพียง 6 ชั่วโมง ก็สามารถเจอสร้อยทองคำของเจ้าของบ้านได้ และทำการส่งคืนเจ้าของทันที

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ตอนเช้าเจ้าของบ้านมาแจ้งว่า ให้หาทองในบ้านให้หน่อย น้ำมาเร็วมาก ไม่ได้เอาอะไรเลย นอกจากลูก เราก็ขุดหาทีละนิด 6 ชั่วโมงจนเจอ นำส่งคืนเจ้าของครับ #แม่สาย #เชียงราย #ทหารช่วยเหลือประชาชน #กองบัญชาการกองทัพไทย #กองพันระวังป้องกันกองทัพไทย #oneteamทัพไทย #เทรนด์วันนี้ #อย่าปิดการมองเห็น #ขึ้นฟีดเถอะ #ทหาร”

@woraponwongw54

ตอนเช้าเจ้าของบ้านมามาแจ้งว่าให้หาทองในบ้านให้หน่อย น้ำมาเร็วมากไม่ได้เอาอะไรเลยนอกจากลูก เราก็ขุดหาทีละนิด 6 ชั่วโมงจนเจอ นำส่งคืนเจ้าของครับ แมแม่สายชเชียงรายหทหารช่วยเหลือประชาชนอกองบัญชาการกองทัพไทยอกองพันระวังป้องกันกองทัพไทย????????????????????????noneteamทัพไทยทเทรนด์วันนี้ยอย่าปิดการมองเห็นึขึ้นฟีดเถอะห#ทหาร

♬ เสียงต้นฉบับ – Worapon Wongwa – Worapon Wongwa

นอกจากนี้ ในคลิปยังเผยให้เห็นทหารใจหล่อขุดดินโคลน เพื่อหาสร้อยคอทองคำให้กับเจ้าของบ้าน ท่ามกลางกองดินโคลนที่เต็มบ้าน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ฮีโร่ทหาร ยังมีความซื่อสัตย์ดีมาก ไงๆ ก็มีน้ำใจดูแลทหารในน้ำใจดีงามบ้างก็ดี, นับถือทหารทุกคนจริงๆ อดทน ซื่อสัตย์ และทุมเทสุดๆ กับหน้าที่, น้องทหารซื่อสัตย์มากค่ะ ขอชมเชย” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@woraponwongw54