จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น สิงห์อาสา ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่ และมูลนิธิประสาทมูลสถาน พิษณุโลก เร่งช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะนี้ช่วยเหลือได้แล้ว 17 ราย และยังเข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา “สิงห์อาสา ” โดยมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมูลนิธิประสาทมูลสถาน พิษณุโลก เร่งลงพื้นที่ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้องทำงานแข่งขันกับเวลา หลังพบว่ามีปริมาณน้ำเพิ่มสูง ทวีความรุนแรงเป็นบริเวณกว้างมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้อพยพผู้ป่วยติดเตียงไปยังสถานที่ปลอดภัยแล้ว 17 ราย และยังคงมีผู้ป่วยติดค้างรอความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะบริเวณที่อยู่ใกล้แม่น้ำปิง เนื่องจากมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกว่าบริเวณอื่น จึงต้องมีการวางแผนที่รัดกุม เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และคำนึงถึงความปลอดภัยในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาเป็นอันดับหนึ่ง

โดยทีมแพทย์จะช่วยทำการตรวจร่างกายเบื้องต้น พร้อมมอบชุดยาและถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยและความเดือดร้อน หากพบว่ามีอาการป่วยหนักจะถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เป็นลำดับถัดไป

ขณะเดียวกันสิงห์อาสา ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเดินหน้าสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และส่งมอบความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ พร้อมขยายแผนการช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยให้ได้มากที่สุด