เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ที่ จ.อุทัยธานี บรรยากาศการจัดงานศพของครู นักเรียน ทั้ง 23 ราย ที่วัดเขาพระยาสังฆาราม ในวันที่ 4 ยังคงมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน เดินทางมาร่วมงานกันจำนวนมากทุกวัน โดยทุกภาคส่วนยังคงเตรีมความพร้อมในการบริหารจัดการงานในส่วนที่เกี่ยวข้องตลอดเวลา โดยเฉพาะระบบไฟฟ้าที่ถือเป็นส่วนหลักสำคัญที่จำเป็นต้องใช้ภายในงาน ซึ่งในครั้งนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาค 1 ได้นำรถที่ใช้ผลิตเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง มาตั้งจุดให้บริการด้วยกัน 5 คัน ผ่านการดูแลควบคุมระบบโดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุทัยธานี

นายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการการไฟฟ้าจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ตามที่ นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้สั่งการให้ทางการไฟฟ้า จ.อุทัยธานี คอยทำหน้าที่ควบคุมระบบไฟฟ้า ระบบสำรอง ระบบแสงสว่าง ภายในงาน ซึ่งจะมีการสวดอภิธรรมและพระราชทานเพลิงศพ โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับภารกิจ ประมาณ 3 ส่วนหลักๆ คือ การเดินระบบไฟฟ้าโลงเย็น ทั้ง 23 โลง พร้อมทั้งเดินสายไฟติดตั้งเบรกเกอร์ ระบบไฟฟ้าสำรอง เป็นรถยนต์โมบาย จำนวน 2 คัน ไว้ที่ศาลาอเนกประสงค์ของโรงเรียน ภารกิจส่วนที่ 2 คือ ระบบแสงสว่างภายในกองอำนวยการทั้งหมด ซึ่งรถยนต์โมบายเป็นโมบายที่ใช้สำรองระบบไฟฟ้าให้อาคารต่างๆ รวมทั้งบูธอาหารพระราชทาน ตลอดจนบูธอาหารต่างๆ

นายสมเชิง กล่าวอีกว่า และส่วนที่ 3 นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญคือ ในวันที่ 8 ต.ค. นี้ จะมีการจัดพิธีพระราชทานเพลิงโดยการใช้เมรุไฟฟ้า ซึ่งเป็นเตาเผาไฟฟ้าผสมน้ำมัน จำนวน 7 เตา ซึ่งจะมีการติดตั้งขึ้นที่สนามของโรงเรียน โดยการไฟฟ้าได้นำเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง มาเพิ่มอีกจำนวน 2 เครื่อง ไว้คอยดูแลระบบไฟฟ้าของเตาเผาไฟฟ้า และอีกส่วนสำคัญที่ทาง นายมงคล ตรีกิจจานนท์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เน้นย้ำและติดตามในเรื่องของการให้ดูแลระบบไฟฟ้าให้มีความปลอดภัยทุกวัน โดยเน้นย้ำว่าหลักจากที่ได้มีการสวดพระอภิธรรมเสร็จแล้วทุกคืน ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตรวจตราระบบสายไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัยอยู่เสมอ อีกด้วย.