สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากรายงานจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่า เอมิเรตส์ ระบุในแถลงการณ์ที่โพสต์บนเว็บไซต์ของสายการบิน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางด้วยเที่ยวบินขาเข้า ขาออก หรือผ่านเมืองดูไบ จะไม่สามารถพกพาเพจเจอร์ และวิทยุสื่อสารในกระเป๋าสัมภาระทุกประเภท

“หากมีการพบสิ่งของดังกล่าวในกระเป๋าถือติดตัวขึ้นเครื่องบิน หรือกระเป๋าที่โหลดใต้ท้องเครื่องบิน ตำรวจเมืองดูไบจะทำการยึดอุปกรณ์สื่อสารเหล่านั้น” แถลงการณ์ระบุเสริม

อนึ่ง ความเคลื่อนไหวของสายการบินเอมิเรตส์ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารจำนวนมากของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ระเบิดพร้อมกัน เมื่อเดือนที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 37 ราย และมีผู้บาดเจ็บเกือบ 3,000 คน ทั่วเลบานอน

นอกจากนี้ สายการบินเอมิเรตส์ ยังประกาศระงับเส้นทางบินไปยังอิรัก และอิหร่าน จนถึงวันอังคารนี้ (8 ต.ค.) ส่วนเที่ยวบินไปยังจอร์แดน จะกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันนี้ (6 ต.ค.)

อีกทั้งเที่ยวบินไป-กลับ จากเลบานอน จะยังคงถูกระงับต่อไป จนถึงวันที่ 15 ต.ค. เนื่องจากอิสราเอลยกระดับการโจมตีเลบานอน ซึ่งรวมถึงหลายพื้นที่ในกรุงเบรุต ซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานนานาชาติเพียงแห่งเดียวของประเทศ.

เครดิตภาพ : AFP