“โดดเข้ามานั่งบัลลังก์เบอร์หนึ่งแห่งตึกไทยคู่ฟ้าในเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เผลอแป๊บเดียว นายกอิ๊งค์แพทองธาร ชินวัตร นายกหญิงผู้มีอายุน้อยที่สุดในเอเชีย เจอแต่ของร้อนผุดขึ้นมาพิสูจน์ฝีมือของลูกสาวนายใหญ่ทักษิณ ชินวัตร”

ทั้งภัยพิบัติ  เหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน  ทั้งนิติสงคราม  นักร้องการเมือง  เดินสายร้องเป็นคดีไม่เว้นแต่ละวัน  ล่าสุด คู่ปรับเก่าของ ตระกูลชินวัตรอย่าง นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาประกาศจองกฐิน ขอเดินลงถนนไล่รัฐบาลครั้งสุดท้ายในชีวิต โดยบอกว่าการลงถนนครั้งนี้ จะยื่นเรื่องถึงรัฐบาล 3 เรื่อง คือ การติดตามตัวคนร้าย ที่รอบยิงนายสนธิ ในปี 52 การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ที่จะต้องเกิดขึ้นแค่ประชาชนชาวไทย ไม่รวมถึงแรงงานพม่าในประเทศ และ จะจับตามองงานในไตรมาสแรกของรัฐบาล  หากมีอะไร ไม่เข้าที่เข้าทางหรือผิดจริยธรรม ก็พร้อมที่จะลงถนน เพื่อขับไล่รัฐบาล

เล่นเอา “นายกอิ๊งค์” ถึงกับถามกลับว่า รัฐบาลเพิ่งทำงานมาได้เพียง 1 เดือน ขออย่าเพิ่งขับไล่ หากนายสนธิ มีอะไรที่ต้องการจะให้คำแนะนำ ก็ขอให้เข้ามาพูดคุยกันก่อน ตอนนี้ไม่พร้อมที่จะมีเรื่องกับใคร เพราะขณะนี้กำลังโฟกัส ในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเป็นการวางรากฐานให้กับประเทศอยู่ เชื่อว่าหากเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นคุณภาพชีวิตของประชาชนก็จะดีขึ้นด้วย

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำเสื้อแดง ออกมา สวมบทช่วยปลุกม็อบ  ประกาศว่า จะติดตาม การดำเนินการนโยบายต่างๆของรัฐบาล หากมองแล้วว่ามีนโยบายใดนำไปสู่ความหายนะของชาติ ก็จะออกมาเคลื่อนการชุมนุม ทั้งนี้ ขออย่าให้ดูถูกกลุ่มมวลชนที่จะถนนต่อต้านรัฐบาล เพราะความเคลื่อนไหวของประชาชน มีนัยยะสำคัญ หากชัดเจนแล้วว่ารัฐบาล บริหารงานและส่งผลให้เกิดเสียแก่แผ่นดิน หรือความซับซ้อนในการขยายเงินตราโดยมีผลประโยชน์ เราจะไม่ทนและไม่สนใจว่าประชาชนจะออกมามากน้อยเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าคนไทยที่มีความรักต่อชาติบ้านเมืองก็พร้อมที่จะออกมาปกป้องประเทศชาติเสมอ

ดูเหมือนว่า รัฐบาลแพทองธาร จะพบกับอุปสรรคปัญหาต่างๆมากมาย ที่ถาโถมเข้ามาในขณะนี้ ที่ไม่ว่ารัฐบาลจะเดินหน้า ทำเพื่อประชาชนในรูปแบบใด แต่ก็ยังคงเป็นที่จับตามองอยู่อย่างต่อเนื่องจากกลุ่มคนหลายกลุ่ม ที่จ้องจะจับผิดการทำงานของรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้นครั้งนี้ถือว่าเป็นบททดสอบใหญ่ ที่รัฐบาล จากการนำโดย ของ .. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะต้องเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศ ให้อย่างรอบคอบและรัดกุมมากที่สุด ไม่ให้เกิดช่องโหว่ จนส่งผล ให้มวลชนลงถนน ออกมาขับไล่รัฐบาลได้อีก ไม่เช่นนั้น นี่จะถือว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผู้นำประเทศที่มาจากตระกูลชินวัตร จะถูกขับไล่จากประชาชน ที่พูดได้อย่างเต็มปากว่าประสบความสำเร็จในทุกๆครั้งที่ลงถนน