เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67  นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์  สส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย  กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนความเดือดร้อนจากพี่น้องประชาชน ชาวจ.ระนอง จากปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่งที่หาดประภาส ต.กำพวน อ.สุขสําราญ จ.ระนอง ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแหลมสน  ซึ่งตนได้หารือปัญห่นี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลายครั้ง ผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ไป ถึงรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว  แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ล่าสุดต้องขอขอบคุณ นายอารีดีน อินตัน นายกเทศมนตรีตำบลกำพวน ที่ได้เข้ามาแก้ไขเบื้องต้น โดยนําดินมาป้องกันแนวถนนที่เป็นงบประมาณของท้องถิ่น วันนี้ถนนได้ถูกตัดขาดแล้ว ปัญหาตรงนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข เพราะหากมีน้ำท่วมเข้าไปจะทําให้บ้านเรือนเสียหาย และในอนาคตจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ อ.สุขสำราญ และขอขอบคุณทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่เข้ามาออกแบบเพื่อที่จะดําเนินการก่อสร้าง แต่ติดปัญหาการขออนุญาตใช้พื้นที่ที่อยู่ในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงอยากให้เร่งบูรณาการร่วมกัน 

นายคงกฤษ กล่าวอีกว่า  สำหรับโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบางริ้น เมื่อวันที่ 3ส.ค. 2567 ตนได้ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นพร้อมกับนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมกับนายยงยุทธ ควรศิริ นายกเทศมนตรีเมืองบางริ้น และ นายนาโนช สรศิลป์ กำนันตำบลบางริ้น โดยมีประชาชนได้เข้าร่วมรับฟังโครงการดีๆ ของกรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบางริ้น มีงบประมาณมากกว่า 1 พันล้านบาท ประกอบไปด้วยประตูระบายน้ำ ฝายชะลอน้ำ บันไดปลาโจน กําแพงป้องกันตลิ่ง ทางเดินอาคาร พิพิธภัณฑ์ และลานสันทนาการ

สส.ระนอง กล่าวต่อว่า ตรงนี้ต้องขอขอบพระคุณกรมทรัพยากรน้ำ ที่นําโครงการดีๆ มาให้ แต่พ่อแม่พี่น้องชาวจ.ระนอง ยังมีความห่วงใยว่าเมื่อเกิดฤดูแล้งอาจจะไม่มีน้ำกักเก็บไว้ใช้ในการอุปโภค บริโภค ให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะยิ่งใน อ.เมืองระนอง  และ อ.เมืองบางริ้น จึงฝากให้มีการก่อสร้างฝายชะลอน้ำก่อน และประตูระบายน้ำส่วนหนึ่ง ซึ่งอยากขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยเร่งดําเนินการทั้ง 2 เรื่องนี้ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนชาวจ.ระนองต่อไป.