เมื่อวันที่ 5 ต.ค.นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ กทม. พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ 2 ราย ได้แก่ ร.ท.ชัยรัตน์ ทองบริบูรณ์  อดีตรองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และนายกฤตษณ นวมน้อยอดีตผอ.ฝ่ายกฎหมาย การเคหะแห่งชาติ 

นายณัฐชา กล่าวว่า ทั้ง 2 ท่านมีบทบาทสำคัญในการเคหะแห่งชาติซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ดูแลเกี่ยวกับความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน แม้ว่าขณะนี้ท่านได้เกษียณอายุแล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง กมธ.เห็นว่าความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของทั้ง 2 ท่านสามารถจะช่วยให้ กมธ.สวัสดิการสังคมฯ ทำหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งขึ้นและจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน จึงได้เรียนเชิญทั้งสองท่านเป็นที่ปรึกษาให้พวกเรา

“ร.ท.ชัยรัตน์ หรืออดีตรองผู้ว่าการเคหะฯ และคุณกฤตษณ ผอ.สำนักกฏหมาย ถือเป็นมือหนึ่งในการปกป้องทรัพย์สินและความเสียหายของการเคหะแห่งชาติ ดังที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้มีขบวนการพยายามกินรวบทรัพย์สมบัติชาติภายใต้การเคหะแห่งชาติดังที่ผมได้เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่แล้วเอาไว้ ซึ่งต้องบอกว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งสองท่านมีบทบาทอย่างยิ่งในการต่อสู้กับขบวนการนี้”นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายภารกิจกวาดล้างขบวนการการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สมบัติของแผ่นดินภายใต้การดูแลของการเคหะแห่งชาตินับหมื่นล้านและการบริหารโครงการที่มีส่วนทำให้รัฐวิสาหกิจต้องเสียผลประโยชน์มหาศาลให้ทั้ง2 ท่านช่วยดูแล เพราะท่านติดตามมาตลอดและเป็นอดีตคนวงในจึงน่าจะมีข้อมูลเชิงลึกที่จะทำให้ลากคอไอ้โม่งในขบวนกาคมารับผิดได้ 

นายณัฐชา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ตนเตรียมตั้งคณะทำงานติดตามการยกระดับและพัฒนาสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัยจากโครงการทางภาครัฐ  เพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาในหน่วยงานที่ดูแลที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหาและส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในปัจจุบัน เพื่อนำเสนอต่อหน่วยการที่เกี่ยวข้องในการยกระดับการดูแลคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนต่อไป.