เมื่อวันที่ 5 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ รอง เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อเร่งช่วยควบคุมการปรับพื้นที่สนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เพื่อเตรียมใช้เป็นสถานที่ในการจัดงานพิธีพระราชเพลิงศพครูนักเรียนทั้ง 23 ราย ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ขณะที่เมรุลอยทยอยมาถึงแล้ว

เร่งให้ทัน! ‘ชาดา’ ลุยสั่งการปรับพื้นที่พระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียน

นายชาดา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก จนทำให้พื้นที่ที่จะใช้จัดงานนั้นต้องปรับปรุงใหม่ โดยตอนนี้ได้นำหินคลุกมาเทเป็นพื้นก่อนทำการปูไม้พาเลทให้เต็มพื้นสนาม และกางเต็นท์โดมครอบให้เต็มพื้นที่เพื่อป้องกันฝน พร้อมจัดเตรียมเก้าอี้ 5,000 ตัว ไว้รองรับผู้ที่จะมาร่วมงาน ส่วนเตาเผาศพจะใช้ระบบไฟฟ้า 5 เครื่อง และระบบน้ำมัน 2 เตา รวมเป็น 7 เตา พร้อมถาดวางดอกไม้จันทร์ตามประเพณี

“ส่วนรถยนต์ในวันพระราชทานเพลิงศพ จะให้จอดในวัดเพื่อป้องกันปัญหาขับรถสวนทางกันจะเป็นพิธีหลวงในอาคารเอนกประสงค์ ผู้ร่วมงานจะอยู่บริเวณสนามฟุตบอลหน้าโรงเรียน โดยขณะนี้เร่งปรับพื้นที่สนามและเมรุอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ทันเวลา ส่วนเตาเผาน่าจะติดตั้งได้ในวันพรุ่งนี้(6ต.ค.) เตรียมการรองรับประชาชน 5,000 คน หากเกินกว่านี้ก็เตรียมรองรับไว้ พิธีหลวงให้ผู้ปกครองเด็กอยู่ในศาลาอเนกประสงค์เท่านั้น โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งจะมีชุดแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยอย่างเต็มที่” นายชาดา กล่าว