นายณัฐพนธ์ ฤกษ์นิยม ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสมุทรสงคราม กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 คลี่คลายลง และรัฐบาลประกาศคลายล็อกหลายมาตราการ ในส่วนของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสมุทรสงคราม จึงได้เปิดให้บริการกับพี่น้องประชาชนตามปกติ โดยผู้ใช้น้ำสามารถชำระค่าบริการได้ตั้งแต่เวลา 7 นาฬิกา ถึง เวลา 16 นาฬิกา 30 นาที เหมือนเดิม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้นายณัฐพนธ์ กล่าวว่า การประปาส่วนภูมิภาคซึ่งมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ จึงได้มีมาตราการ กปภ.ลดภาระค่าน้ำประปาแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยสนับสนุนค่าน้ำประปาไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือน ต่อเดือน สำหรับค่าน้ำประปาที่ได้รับสิทธิ คือค่าน้ำประปาประจำเดือน ตุลาคม 2564 ถึงเดือนกันยายน 2565 หรือใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือนพฤศจิกายน 2564 ถึงเดือน ตุลาคม 2565 รวม 12 เดือน ส่วนผู้ใช้น้ำประปาเกิน 315 บาท จะไม่ได้รับการสนับสนุนค่าน้ำประปา

นายณัฐพนธ์ กล่าวด้วยว่า เงื่อนไขการใช้สิทธิ คือ เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1 ครัวเรือน ใช้ได้เพียง 1 สิทธิ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐลงทะเบียนแจ้งใช้สิทธิที่สำนักงาน กปภ.ทั่วประเทศ หรือลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ https://register.pwa.co.th/welfare-register ส่วนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เคยลงทะเบียนแจ้งใช้สิทธิไว้กับ กปภ. แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลงทะเบียนแล้วสามารถชำระเงินค่าน้ำประปาได้ที่สำนักงาน กปภ.สาขา หรือชำระเงินผ่านช่องทางรับชำระของ กปภ.ได้ตามปกติกรมบัญชีกลางจะจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่องกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ช่อง e-Money) ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ PWA Contact Center 1662