เรียกได้ว่าหายหน้าหายตาจากช่องยูทูบของตัวเองไปนานเลย สำหรับยูทูบเบอร์ชื่อดัง “กัสจัง-จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล” หรือ “กัสจัง จีร่าร์” ซึ่งทำแฟนๆ ต่างพากันคิดถึง และบ่นหากันมาตลอด ล่าสุด กัสจัง ได้ออกมาเผยสาเหตุที่หายหน้าหายตาไปนานกว่า 2 ปี เนื่องจากต้องพักรักษาตัวจากอาการติดเชื้อที่ใบหน้า จนไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติ เสียรายได้หลายล้าน

โดย กัสจัง ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ถือว่าเป็นการอดทนเงียบที่นานมากเพื่อไม่ให้กระทบใครเลย และจิตตกเสียงานและรายได้กว่าหลายล้านมาเกือบๆ 2 ปี เรื่องที่ไม่เคยออกสื่อสาธารณะ รู้แค่เฉพาะวงในกลุ่มเล็กมากๆ กัสจังไม่ได้หายไปไหนนะคะ ช่วงนี้รักษาตัวแป๊บ หลังจากที่ทรมานมาเกือบ 2 ปี และบอกใครไม่ได้ จะสังเกตเห็นได้ว่าแทบไม่ได้ลงคลิปใน YouTube เลย เสียหน้าที่การงานไปเยอะมาก รายได้ตกลงมาก แถมต้องใช้เงินเก็บรักษาตัวเป็นล้าน เข้าโรงพยาบาลแทบทุกอาทิตย์เป็นว่าเล่น เพราะเชื้อที่ติดไม่สามารถฉีดยาหรือทำอะไรรักษาได้ นอกจากคอยเจาะเลือดตรวจเชื้อตลอดและกินยาตัวที่แรงมากเพื่อบรรเทาอาการ ซึ่งไม่ได้การันตีว่าจะหาย

แต่หลังจากที่เชื้อไม่ปะทุตัวแล้วสักพัก ตอนนี้ก็เลยกลับมารักษาผิวหนังบนใบหน้า ยังมีการผ่าตัดอยู่เรื่อยๆ ก็เลยไม่ค่อยได้ลงรูปหรืออะไร เพราะนอกจากหน้าจะไม่พร้อม สภาพจิตใจที่ผ่านมาก็คือแย่และดำดิ่งมาก ทำงานไม่ได้ จะไลฟ์ขายของก็เจ็บระบมหน้า หลังจากผ่านเดือนนี้ไป ทุกอย่างน่าจะดีขึ้นค่ะ ช่วงนี้ระหว่างพักฟื้นกำลังคิดอยู่ว่าจะทำอะไรดีนะ อาจจะหาไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวอีก หรืออาจจะพาแม่ไปด้วย ไปเก็บภาพบรรยากาศ content สวยๆ แล้วมาพากย์เสียงเอา

ป.ล. สังเกตดูว่าช่วงที่ติดเชื้อ กัสจังจะแต่งหน้าโดยเอาพวกสติกเกอร์ฟรุ้งฟริ้งๆ มาติดแก้ม นั่นแหละ ปิดรอยยุบบนหน้า เดี๋ยวยุบ เดี๋ยวนูน ผ่าออก ดูดเชื้อเป็นว่าเล่น ช่วงแรกๆ วันเว้นวัน เดี๋ยวมีแผลอีกอะไรอีก ก็เลยตะลุยคอร์สเรียนต่างๆ กันอยู่บ้านแล้วฟุ้งซ่านค่ะ เพราะเป็นคนไฮเปอร์ สรุปเป็นบ้าแทนเพราะใช้แต่เงิน เงินหมด หลังจากนี้หายจะมาลุยงานเต็มที่แล้วนะคะ เดี๋ยวได้เจอหน้ากันบ่อยๆ แน่นอนค่ะ ^^”..

ขอบคุณภาพประกอบ : guzjun9