เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจกันอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง “แม่ตั๊ก-กรกนก สุวรรณบุตร” และสามี “ป๋าเบียร์” หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กทม. หลังตกเป็นข่าวเรื่องขายทอง และมีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก รวมไปถึงมีเหล่าดาราและอินฟลูเอ็นเซอร์ ที่เคยไปร่วมไลฟ์กับแม่ตั๊กก็ได้ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกันอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นักแสดงสาว “อิงฟ้า วราหะ” ได้มาร่วมเดินแบบในงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2024 (BIFW2024) เธอจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจเรื่องเคยมีภาพร่วมงานกับ “แม่ตั๊ก” พร้อมเผยเคยตกเป็นผู้เสียหายเอฟกล่องสุ่มทอง “แม่ตั๊ก” เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ราคา 5 หมื่น เจอไม่ตรงปก พร้อมเป็นกำลังใจให้ “ชาล็อต” มีรายชื่อเรียกสอบเพราะเคยร่วมไลฟ์

อิงฟ้า วราหะ เผยว่า “คือจริงๆ ต้องบอกว่าฟ้ารู้จักกับทางแม่ตั๊กจากการเป็นลูกค้ามาก่อน เราเคยมีประสบการณ์กับเขามาแล้วครั้งหนึ่ง กับการที่เราเคยเอฟคล้ายๆ กับเป็นกล่องสุ่มทอง ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าวงการด้วยซ้ำ ก็มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยน่ารักมาก่อนอยู่แล้ว ก็พอจะรู้ว่าเขาเป็นลักษณะยังไงในการทำงาน แต่พอเรามีตำแหน่งมาแล้ว ก็ได้มีการมาร่วมงานกัน เราก็พยายามไม่คิดอะไรอยู่แล้วเพราะด้วยเวลาที่มันผ่านไป จนเขาจ้างเราไปร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ของน้องในค่ายท่านหนึ่ง ด้วยความที่เราต้องเป็นมืออาชีพ ก็ทำงานให้ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้คิดว่าวันนี้มันจะมีเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับเราในอดีตอีก แต่ว่าภาพมันชัดมากขึ้นเท่านั้นเอง

หนูเคยเอฟทองเขาสมัยนั้น ซึ่งก็ได้ทองมาในคุณภาพที่มันไม่ดี แต่ว่าได้มีการติดต่อแล้วก็ได้เงินคืนมาแล้ว ในตอนนั้นนะ ประมาณน่าจะสัก 3 ปีที่แล้วได้ ก็เสียความรู้สึกนะ มีการทักแชตไปหาเขา ซึ่งข้อความทักทุกวันนี้ก็ยังอยู่ เราทักไปทางเพจว่าเราขอคืนได้ไหม เพราะว่าจำนวนที่เอฟตอนนั้นคือ 5 หมื่นบาท แต่ว่าทองที่เราได้กลับมาก็คุณภาพที่ไม่ดีเท่าไหร่ ไม่สมกับราคา ก็เลยมีการไปที่ร้านทองเขาแล้วก็ขอคืน เรื่องก็เลยจบไป เราก็ไม่ได้อะไร เพราะเราได้เงินคืนเต็มจำนวน ซึ่งเราก็เอาของคืนเขาด้วย เหมือนตอนที่ฟ้าได้มา ไม่ได้มีใบเซอร์อะไรเลย ได้แค่ทองกับตลับอย่างเดียว พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เราก็อ๋อเลยค่ะ โอเค วันนี้มาถึง ซึ่งตอนเหตุการณ์ฟ้าตอนนั้นก็มีหลายคนมากๆ แต่แค่เสียงมันไม่ได้ดังมากพอ เราก็ไม่ได้คิดว่าเขาจะยังมีการไลฟ์ทองอะไรแบบนี้อยู่จนปัจจุบัน ก็รู้สึกดีใจที่หลายๆ อย่างมันชัดเจนและโปร่งใสมากขึ้น ก็ดีใจกับคนที่เขาได้เงินคืน แต่ว่ามันก็เป็นบทเรียนของฟ้าด้วยในตอนนั้น ว่าเวลาจะซื้อจะสั่งอะไรออนไลน์ก็ต้องคิดให้ดี ตรวจสอบให้ดีด้วย”

อิงฟ้า วราหะ เผยต่อว่า “หนูว่าเขาจำได้ (หัวเราะ) เพราะหนูไม่เคยยกเลิกข้อความด้วย เขาก็น่าจะรู้ว่าเราเคย DM ไป (มีการขอโทษกันไหม?) ก็มองข้ามไป เพราะ ณ ตอนนั้นหนูได้เงินคืนมาแล้วด้วย เราก็เลยไม่ได้รู้สึกว่าเราต้องติดใจอะไร แต่คิดว่าเขาจำหนูได้แหละ ก็มีการร่วมงานกันแค่ครั้งเดียว ก็คือที่อีเวนท์ แต่ก็พยายามไม่พูดอะไรเยอะ ก็แค่ว่าแสดงความยินดี ส่วนเรื่อง “ชาล็อต” ก็คิดว่าคงอยู่ในขั้นตอนของกฎหมายที่จะต้องดำเนิน แต่เชื่อว่าองค์กรมิสแกรนด์คงจะมีอะไรรองรับ หรือกระบวนการปกป้องน้องในเรื่องความถูกต้องอยู่แล้ว คิดว่า ชาล็อตน่าจะเครียด แต่ว่าส่วนตัวยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้เลย แต่ว่าก็เป็นกำลังใจให้อยู่แล้ว ซึ่งเราก็อยู่ในครอบครัวเดียวกัน คิดว่ายังไงทางออกสำหรับเรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คิดว่าไม่มีใครรู้หรอก อย่างฟ้าเองที่มีประสบการณ์กับเขาที่ไม่เคยมีใครรู้เรื่องนี้ เพราะเราไม่อยากจะออกมาพูด

จริงๆ ทางมิสแกรนด์ก็มีการเทกแอ็กชั่นผ่านทางเพจไปแล้ว ว่าเราไม่ได้มีการสนับสนุนในด้านนี้อยู่แล้ว คือจริงๆ คิดว่าถ้าทุกคนรู้ก่อนก็คงไม่มีใครตกลงร่วมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าทุกคนไม่รู้เท่านั้นเอง ถามว่าจะมีให้กำลังใจน้องไหม ก็มี เพราะช่วงนี้ถ่ายซีรีส์เจอกันบ่อย ก็คงจะได้มีการถามความคืบหน้าว่าเป็นยังไงบ้าน ส่วนซีรีส์ก็ถ่ายไป 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว จริงๆ เหลืออีก 2 คิวจะเสร็จแล้ว จะได้ดูกันวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ หนูยกให้เป็นซีรีส์ที่หนูเหนื่อยที่สุดเลย เหนื่อยมาก เพราะความที่เราเป็นตำรวจด้วย รายละเอียดต่างๆ ก็ค่อนข้างที่จะต้องเก็บให้ดี แล้วก็การถ่ายถานที่ต่างๆ ก็เป็นสถานที่ก็จริงด้วย ก็อยากให้ทุกคนติดตามซีรีส์เรื่องนี้ด้วย”..