นายรณภพ เวียงสิมมา รอง ผวจ.กาญจนบุรี  เป็นประธานเปิดงานเทศกาลเห็ดโคนอัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย ครั้งที่ 23  จากนั้นโชว์ฝีมือ “ผัดเห็ดโคน”  และเยี่ยมชมร้านค้าต่างๆ ภายในงาน  โดยมี นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 4 นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมงานฯ  นายสุรสิทธิ์ จันอุทา นายอำเภอบ่อพลอย กล่าวต้อนรับ นายชัยเชษฐ พัฒนะพิชัย นายกเทศมนตรีตำบลบ่อพลอย  กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานฯ คณะผู้บริหาร  สมาชิกเทศบาลตำบลบ่อพลอย  ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ่อพลอย  และประชาชน ร่วมงานเป้นจำนวนมาก ณ  บริเวณศูนย์จำหน่ายสินค้า (OTOP) เทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี  

นายชัยเชษฐ เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณี ของดีบ่อพลอยและงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย เริ่มจัดขึ้นครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2540 โดยมีการจัดต่อเนื่องมาเป็นประจำ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 23  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 -13 ตุลาคม 2567  การจัดงานมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ 2.เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของดีอำเภอบ่อพลอย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เห็ดโคน อัญมณี ซึ่งเป็นสินค้าหลักของอำเภอบ่อพลอย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  3.เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้า หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (TOP) ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น 4.เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการหารายได้ของกิ่งกาชาดอำเภอบ่อพลอย และยังมีกิจกรรม อาทิ เช่น การแสดงบนเวทีกลางของศิลปินนักร้อง เป็นการชมฟรี โดยไม่เก็บค่าผ่านประตู การแสดงศิลปะวัฒนะธรรมประเพณีท้องถิ่น การแข่งขันและการประกวดบนเวทีกิ่งกาชาดอำเภอบ่อพลอย การประกวดธิดาพลอย การประกวดเห็ดโคนยักษ์นิทรรศการนิล มีการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) การจัดสวนสนุก มหกรรมสินค้าและอาหาร  

นายกเทศมนตรีตำบลบ่อพลอย  กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือด้วยดีจาก ส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคประชาชน และภาคเอกชนในพื้นที่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและชาวกาญจนบุรี มาเที่ยวงาน เลือกซื้อเลือกชมสินค้ามากมาย มาร่วมทำบุญที่ร้านกิ่งกาชาดอำเภอบ่อพลอยและชมคอนเสิร์ตฟรีทุกค่ำคืน