สกอตต์ จัดสัน เชฟวัย 36 ปีของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ถูกจับคาหนังคาเขาว่าขโมยสินค้าระหว่างทัวร์นาเมนต์ หลังจากฝ่ายจัดได้ซ่อนกล้องและทำเครื่องหมายไว้ที่สินค้าเพื่อตรวจดูว่าเหตุใดสินค้าในสต๊อกจึงหายไป ก่อนพบว่าจัดสันเป็นคนขโมย

จัดสัน มีหน้าที่ทำอาหารให้กับลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ร้านอาหารในเซ็นเตอร์คอร์ต รวมถึงจัดหาอาหารแก่แฟนเทนนิสที่มีชื่อเสียง โดยมีภาพในอินสตาแกรมที่เจ้าตัวถ่ายรูปกับเชฟที่มีชื่อเสียง เช่น เกรกก์ วัลเลซ และ ไมเคิล รูซ์ จูเนียร์

เกรกก์ วัลเลซ (ขวา)

การจับกุมมีขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ค.สินค้าที่ถูกขโมยมูลค่า 849 ปอนด์หรือราว 37,000 บาท ได้แก่ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน, เสื้อฮู้ดสีม่วง, หมวกแก๊ป, ถุงช้อปปิ้ง, กระเป๋าเก็บความเย็น, เสื้อโปโล และขวดน้ำ ทั้งหมดถูกส่งคืนให้ออล์ อิงแลนด์ คลับ นอกจากนี้ตำรวจยังพบโคเคนในตัวผู้ต้องหาอีกด้วย

จัดสัน ถูกนำตัวขึ้นศาลพิจารณาคดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยอมรับผิดฐานขโมยและครอบครองยาเสพย์ติด โดยทนายความอ้างว่า จัดสัน มีชั่วโมงการทำงานในครัวยาวนานและเครียดมาก ศาลลงโทษให้ทำงานเพื่อชุมชนเป็นเวลา 12 เดือน ทำงานโดยไม่ได้ค่าจ้าง 40 ชั่วโมง เสียค่าปรับและค่าธรรมเนียมรวมทั้งสิ้น 399 ปอนด์หรือราว 17,000 บาท