เมื่อวันที่ 4 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอยประชาอุทิศ 90 แยก 1-12 แขวง เขต ทุ่งครุ กทม. จึงประประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสถานีทุ่งครุ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 7 ลักษณะ เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยไฟลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำระยะหนึ่งจนเพลิงสงบ ก่อนเข้าสำรวจบริเวณที่เสียหายปรากฏว่าพบภาพสุดสลดเมื่อจุดที่เพลิงไหม้ มีแมวอยู่ในกรง 29 ตัว พบแมว 9 ตัว ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนที่เหลือบาดเจ็บจากการถูกความร้อน ก่อนจะเสียชีวิตพิ่มขึ้นอีก 2 ตัว รวมเสียชีวิตทั้งหมด 11 ตัว

จากการสอบถาม น.ส.ศิริศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ให้การอ้างว่า ขณะเพลิงไหม้ตนออกไปทำธุระนอกบ้าน มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้านให้รีบกลับมา โดยตนเลี้ยงแมวไว้ทั้งหมด 29 ตัว กลางวันจะเปิดพัดลมให้แมว แต่พอกลางคืนอากาศเย็นจะปิด แต่จะไม่ถอดปลั๊กออก คาดว่าไฟฟ้าน่าจะช็อตตรงจุดดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำแมวที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสัตว์ 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว และให้รอดูอาการที่บ้านก่อน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอีดยต่อไป.