สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติได้คัดเลือกให้ภาพยนตร์ ‘หลานม่า’ จากค่าย GDH ผลงานผู้กำกับ พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 97 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (97th Academy Awards – International Feature Film)

​‘หลานม่า’ ภาพยนตร์ที่บันทึกช่วงเวลามีค่าของสิ่งที่เรียกว่า ‘ครอบครัว’ ผลงานกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ที่ได้ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ เก้ง จิระ มะลิกุล และ วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ มาร่วมงาน พร้อมด้วยทีมนักแสดง บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, คุณยายแต๋ว อุษา เสมคำ, ดู๋ สัญญา คุณากร, เจีย สฤญรัตน์ โทมัส, เผือก พงศธร จงวิลาส และ ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล ฯลฯ ยังคงเดินหน้าออกฉายให้ชมทั่วโลก


พัฒน์ เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆ เลยครับ ที่หนังหลานม่า ได้รับคัดเลือกผม ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน ขอบคุณพี่เป็ด คนเขียนบท ที่นำไอเดียเรื่องนี้มานำเสนอ ขอบคุณ GDH พี่จีน่า, พี่เก้ง พี่วัน ที่ให้โอกาสผมได้ทำหนังเรื่องนี้ ขอบคุณทีมงานทุกฝ่าย นักแสดงทุกท่าน คุณยายแต๋ว, บิวกิ้น, พี่ดู๋, พี่เจีย, พี่เผือก, ตู ต้นตะวัน ฯลฯ ท้ายที่สุดขอขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่ให้การต้อนรับหลานม่า จนทำให้สเต็ปแรกนี้เกิดขึ้นได้ครับ ต่อจากวันนี้พวกเราทุกคนจะพยายามเพื่อพาหนังเรื่องนี้ไปให้ได้ไกลที่สุดครับ”