เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ร่วมแถลงผลจับกุมนายอมรเทพ จ่างแสง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.942/2567 ลงวันที่ 3 ต.ค. ข้อหา “ลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืนฯ” จับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ 6 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมของกลางนาฬิกาข้อมือสีดำ 1 เรือน เงินสด 29,851 บาท รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดงขาว 1 คัน กระเป๋าสะพาย 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ 1 ชุด

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าอาวาสวัดดอนขนาก หมู่ 7 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม นำหลักฐานคลิปวงจรปิดเข้าแจ้งความ สภ.เมืองนครปฐม ให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายเป็นชาย มีหนวดเครา สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงขายาว แอบเข้าไปงัดตู้บริจาคและนำเงินสดประมาณ 5 หมื่นบาท ในตู้บริจาคของวัดหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายอมรเทพ เป็นคนร้ายดังกล่าว โดยทำทีเข้ามาไหว้พระ และเดินเที่ยวดูลาดเลาทั่ววัดในช่วงสาย ก่อนขี่ จยย. ย้อนกลับมา แอบย่องลงมือขโมยเงินวัดหลบหนีไปในช่วงค่ำ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ก่อนนำกำลังบุกตะครุบตัวไว้ได้คาบ้านพัก พร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวนนายอมรเทพ เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ยึดอาชีพตีนแมวแอบย่องลักขโมยเงินในที่สาธารณะมาหลายปี โดยเฉพาะในวัด ก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน เช่น งัดเอาเงินตู้เครื่องซักผ้าในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม, งัดตู้บริจาควัดปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี, วัดดอนขนาก อ.เมืองนครปฐม, วัดไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี, วัดอุบลวนาราม อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยเงินที่ได้ จะนำไปซื้อยาบ้าเสพและเที่ยวเตร่หาที่ก่อเหตุไปเรื่อยๆ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบประวัติคดีเสพยาบ้า, ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ และลักทรัพย์นายจ้างอีกหลายคดียาวเป็นห่างว่าว เบื้องต้นจึงคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป