เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พ.ต.อ.ไกรศรีจุฬรรค์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และชุดสืบสวนภาค 5 ทำการจับกุมตัวนายฐิติกรานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวอ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในข้อหาลักทรัพย์ รับของโจร และทำการชิงทรัพย์ประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สิน

การจับกุมครั้งนี้สืบเรื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา นายไสว อายุ 63 ปี อาชีพขับรถโดยสารรับจ้างหรือสี่ล้อแดง ได้รับจ้างจากชายไทย ไม่ทราบชื่อ ให้พาไปไหว้พระตามที่ต่างๆในพื้นที่ อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม ต่อมาชายคนดังกล่าวได้ออกอุบายและเอาน้ำให้นายไสวดื่ม จากนั้นให้นายไสวได้หมดสติไป และมารู้ตัวอีกทีบว่านอนอยู่ศาลาข้างทาง

เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินทราบว่าหายไปหลายรายการ มีทั้งรถสี่ล้อแดง รวมทั้งทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แหวนทองคำหนัก 2 สลึง และเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แม่ริม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายฐิติกรานต์ จึงนำหมายจับเข้าทำการจับกุมตัว และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เชียงดาว

เบื้องต้นจากการสืบสวนขยายผลพบว่านายฐิติกรานต์ มีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์ และประทุษร้ายร่างกายผู้เสียหายเหตุเกิดในหลายอำเภอ ทั้ง อ.ดอยสะเก็ด อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.สันกำแพง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

มีรายงานจากการตรวจสอบประวัติของ นายฐิติกรานต์ พบว่าก่อนหน้านี้เคยบวชเป็นพระอยู่วัดชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยมีตำแหน่งเป็นถึง “เจ้าอาวาสวัด” แต่ได้ก่อเหตุในวัดจนเป็นคดีความและหลบหนีไป