กรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเตรียมออกหมายเรียกมาสอบสวน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ลุ้นใครบ้าง? ปคบ.จ่อเรียก ‘ดารา-คนดัง’ ร่วมไลฟ์ ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ เข้าพบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายจาตุรงค์ พาโพธิ์ หรือ “แจ็ก แปปโฮ “ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พร้อม นายภาณุพงศ์ บัวมาตร หรือ ทนายรัน เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีที่เคยร่วมไลฟ์สดกับแม่ตั๊ก

ทนายรัน เปิดเผยว่า แจ๊กเคยไปไลฟ์สดให้แม่ตั๊กสมัยทำอาหารเสริมเมื่อปี 2564 วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในกรณีดังกล่าวโดยพร้อมอธิบายรายละเอียดทั้งหมดกับเจ้าหน้าที่

แจ๊ก แปปโฮ กล่าวหยอกล้อแบบอารมณ์ดีกับผู้สื่อข่าวว่า ”เอามา 20 ก่อน“ จากนั้นสแกนใบหน้าและบัตรประชาชนเข้าไปพบ พนักงานสอบสวน ปคบ. ทันที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้สบายใจแล้วที่ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ โดยครั้งนั้นตนได้เงินค่าจ้างไลด์สด 5-6 หมื่นบาทผ่านการโอนทางบัญชีธนาคาร ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงฉ้อโกงชาวบ้านแต่อย่างใด ซึ่งได้ให้การเป็นประโยชน์แก่คดีแล้ว จึงสามารถกลับบ้านได้