นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยถึงการพิจารณาปรับอัตราเงินเดือน ค่าจ้าง ค่าตอบแทนของสำนักงาน กสทช. ที่ถูกบรรจุไว้ในระเบียบวาระการประชุม กสทช. ครั้งที่ 22/2567 ว่า ที่ประชุม กสทช. มีการแก้ไขระเบียบการอนุมัติปรับอัตราเงินเดือนจำนวน 5,000 บาท สำหรับพนักงานและลูกจ้างทุกระดับ จำนวน 2,115 คน (ยกเว้นผู้บริหาร) แบ่งเป็น พนักงาน 1,729 คน ลูกจ้าประจำ 145 คน และลูกจ้างชั่วคราว 241 คน โดยการปรับครั้งนี้ เป็นไปตามกรอบงบประมาณที่อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้ แต่ยังคงต้องรอการพิจารณาสรุปขั้นสุดท้าย เพื่อแก้ไขระเบียบและรายละเอียดบางประการให้ถูกต้อง

“ถือเป็นการปรับขึ้นเงินเดือนครั้งแรกในรอบ 2-3 ปี เพื่อให้สอดคล้องไปกับการปรับขึ้นเงินเดือนของข้าราชการ ที่รัฐบาลได้มีการอนุมัติให้ปรับขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว” นายไตรรัตน์ กล่าว

ด้านแหล่งข่าวจาก กสทช. ระบุว่า สำนักงาน กสทช. เตรียมใช้งบประมาณสำรอง เพื่อเบิกจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง และค่าตอบแทน ให้กับพนักงานและลูกจ้างเป็นการชั่วคราว สำหรับ 3 เดือนสุดท้ายของปี 67 หลังจากนั้น จะมีการตั้งงบประมาณใหม่สำหรับเงินเดือน ค่าจ้าง และค่าตอบแทน รวมไว้ในงบประมาณของสำนักงานในปี 68 เพื่อรองรับการดำเนินงานต่อเนื่อง ส่วนการพิจารณาปรับอัตราเงินเดือนของระดับผู้บริหาร ที่เสนอไว้ที่ 10,000 บาท ยังไม่มีพิจารณาจากบอร์ด กสทช. จึงต้องใช้อัตราเดิมไปก่อน จนกว่าทางบอร์ด กสทช. จะพิจารณาค่าตอบแทนสำหรับผู้บริหารอีกอีกครั้ง โดยการขึ้นเงินเดือนครั้งนี้ จะต้องใช้งบประมาณเพิ่มประมาณเดือนละ 10.5 ล้านบาทต่อเดือน