จากกรณีที่ “ปอย พรรธน์ชญมน” หรือนักเขียนนิยาย “คินพอร์ช” ที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์จนโด่งดัง ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดขนลุกในรายการ THE GHOST RADIO เรื่อง “ทำไมดูเป็นคนดีจัง” โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากที่เธอได้ไปดูดวงกับหมอดูชื่อดังคนหนึ่ง แล้วก็ทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเธอ จากรุ่งเรืองกลายเป็นดำดิ่งลงเหว และเจอกับเรื่องราวสุดประหลาดอย่างมากมาย จนต้องไปหาพระเพื่อรดน้ำมนต์ อีกทั้งตัวเธอเองยังเชื่อว่า เธอกำลังถูก “ขโมยดวง” อยู่ เรื่องราวนี้ทำให้ชาวเน็ตแห่พูดถึงเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เรื่องนี้ถูกแชร์ และพูดถึงกันเป็นวงกว้าง ถึงความหลอนของการดูดวง จนทำให้ชาวเน็ตติดแฮชแท็ก #ทำไมดูเป็นคนดีจัง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ต่อมา คุณปอย พรรธน์ชญมน เจ้าของเรื่องเล่าหมอดู ได้มาเปิดใจในรายการโหนกระแส กับเรื่องราวที่ตัวเองพบเจอ และได้พาดพิงไปยังหมอดูชื่อดังคนหนึ่ง และพาดพิงไปยังทนายเจมส์ จึงทำให้ “หนุ่ม กรรชัย” ได้ต่อสายหา “ทนายเจมส์” เพื่อเข้ามาพูดคุยในรายการ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งของรายการ “โหนกระแส” ที่หนุ่ม กรรชัย ได้ต่อสายหา “ทนายเจมส์” เพื่อเข้ามาพูดคุยในรายการ ซึ่งทนายเจมส์กล่าวว่า “พอรู้ข้อมูลในสังคมออนไลน์ ว่ามีคนจะทำของใส่ และส่งรูปพวกนี้มาให้ดู ผมรู้สึกตกใจ เพราะคดีที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นทนายของคู่กรณีของคุณปอย แต่เป็นทนายของบริษัท ซึ่งไม่รู้จักน้อง และไม่รู้ว่าเคยคุยกับน้องหรือไม่ เลยไม่รู้ว่าส่งรูปหรือชื่อไปในลักษณะแบบนี้ ผมก็ตกใจว่าทำอะไรกับผมหรือเปล่า” ซึ่ง “ปอย พรรธน์ชญมน” ก็ได้ชี้แจงว่า “ไม่ใด้ทำของใส่ทนายเจมส์ เพียงแค่จะเป็นการเฟ้นหาทนาย ดูว่าทนายคนไหน รู้ว่าพี่เจมส์เป็นทนายของต้นสังกัด เลยไปรูปไปให้เขาดู”

ความคืบหน้าล่าสุด มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “ทนายเจมส์ LK” ได้โพสต์ข้อความว่า “ไม่ได้มีคุณไสยมนต์ดำอะไรหรอก ที่ตกต่ำ เพราะกรรมของตัวเองล้วนๆ ในโลกนี้ ไม่มีคำว่าบังเอิญ กรรมจัดสรรทั้งนั้น ขอบคุณทุกความห่วงใยนะครับ ผมสบายดี มีภาระหน้าที่ต้องทำอีกเยอะ ลูกยังเล็กเมียยังเด็กครับ”

นอกจากนี้ ทนายเจมส์ LK ยังระบุข้อความอีกว่า “ถ้ารู้สึกว่า ชีวิตมีอุปสรรค ไม่ราบรื่น ไร้ที่พึ่ง ไม่สมหวัง มาทำบุญทำทานที่นี่ได้นะครับ บริจาคโลงศพ บริจาคผ้าห่อศพให้ผู้ยากไร้ ที่มูลนิธิเพชรเกษม สาขากรุงเทพ สาขาห้วยขวาง ยินดีต้อนรับครับ”

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส และทนายเจมส์ LK