ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครวัฒน์ อัครธรรมฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) ได้จัดรูปแบบโครงการอาหารกลางวัน เพื่อสุขภาพนักเรียน ตามโปรแกรมหลักโภชนาการ Thai School Lunch นักเรียนได้รับประทานอาหารอย่างครบถ้วน ในปริมาณที่เหมาะสม เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียน ในแต่ละช่วงวัย รสชาติอร่อย โดยคณะครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกท่าน ได้ปลูกฝังให้นักเรียนรับประทานอาหารกลางวันอย่างถูกต้อง และให้ความรู้เกี่ยวกับอาหาร คุณค่าทางโภชนาการ การฝึกให้นักเรียนเข้าแถวรับอาหารอย่างมีระเบียบวินัย ส่งผลให้นักเรียนมีสุขภาพดี สมบูรณ์ แข็งแรง มีสติปัญญา สมาธิที่ดี พร้อมที่จะเรียนรู้วิชาการต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้โดยมี นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง ได้นำคณะกรรมการประเมินฯ ออกตรวจผลการดำเนินการโครงการอาหารกลางวัน ว่าต้องดี มีคุณภาพ สะอาด ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ประกอบไปด้วย หมู ไก่ พืชผัก ผลไม้ และขนมหวาน เพื่อให้นักเรียนได้สารอาหารครบ 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการ

นายอัครวัฒน์ กล่าวว่า โรงเรียนเทศบาล 6 (ร่วมพัฒนาคณูปถัมภ์) หลังได้นำโปรแกรมหลักโภชนาการ Thai School Lunch มาดำเนินการ ไม่เคยมีปัญหาในโครงการอาหารกลางวัน เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากคณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนในการดำเนินโครงการอาหารกลางวันอย่างเป็นระบบ โดยได้จัดพื้นที่ สำหรับกิจกรรมส่งเสริมผลผลิตสำหรับปลูกผักสวนครัว สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเมื่อมีผลผลิตที่พร้อมบริโภค ก็จะนำผลผลิตดังกล่าวมาประกอบเป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียนในโรงอาหาร ทางโรงเรียนได้นำภูมิปัญญามาสอนนักเรียนในช่วงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ให้แปรรูปเป็นอาหาร เพื่อสุขภาพ จากการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันที่เป็นระบบ มุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนในแต่ละช่วงวัย รสชาติอร่อย

ส่วนในช่วงบ่ายก็จะมีนม และอาหารว่างเสริมให้นักเรียนได้รับประทาน เพื่อไม่ให้เกิดความหิวโหย ส่งผลให้สมองได้รับความรู้ที่คณะครูได้อบรมสั่งสอนได้อย่างเต็มที่ ตามที่ นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง ที่เน้นให้ความสำคัญได้แก่ ด้านการบริหารจัดการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการของกองการศึกษาเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ในเงื่อนไขการอุดหนุนค่าอาหารกลางวันนักเรียน อาหารต้องดีมีคุณภาพถูกหลักสุขอนามัย ถูกต้องตามหลักโภชนาการ อย่างเหมาะสม และเพียงพอแก่จำนวนนักเรียน.