เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง น.ส.ณัฐกานต์ (สงวนนามสกุล)อายุ 25 ปี ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.วรวุฒิ เกตุแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกชายหื่น สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมแมสก์สีขาว ผิวขาวเหลือง เดินสะกดรอยตามมาจนถึงคอนโดฯที่พัก ย่านแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.ณัฐกานต์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังเดินทางกลับห้องพัก โดยลงรถไฟฟ้า จากนั้นเดินต่อเข้าคอนโดฯ ซึ่งอยู่ห่างสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 100 เมตร ขณะเดินอยู่จังหวะแสงไฟรถยนต์สาดมาจากด้านหลังเห็นเงาเหมือนอยู่ใกล้ตัวผิดปกติ หันหลังไปดูเห็นชาย (ไม่ทราบชื่อ) แต่งกายเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ใส่หน้ากากอนามัยสีขาว เดินตรงปรี่เข้ามาหาแล้วจับไหล่ตน ด้วยความตกใจจึงถามไปว่า “มีอะไรหรือเปล่าคะ” ชายคนดังกล่าวพูดว่า “ขอไลน์, เบอร์โทรฯ” และถามว่า “มีแฟนหรือยัง” และพยายามเอื้อมมือมาจับแขนอีกข้างแบบจะเข้ามาประชิดตัว จังหวะนั้นพอดีมีเพื่อนบ้านในคอนโดฯ เดินมาบริเวณดังกล่าวพอดี ทำให้ชายคนดังกล่าวตกใจรีบปล่อยแล้วเดินหนีไป

น.ส.ณัฐกานต์ กล่าวอีกว่า โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีเพื่อนที่ทำงานอยู่แผนกเดียวกันบอกว่าเคยโดนลักษณะเดียวกันในจุดเกิดเหตุใกล้เคียงกัน ซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นผู้ก่อเหตุคนเดียวกัน จึงรู้สึกไม่ปลอดภัยและเมื่อไปสอบถามทางนิติฯคอนโดฯ ก็ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้เบื้องต้น และบอกว่า วันเกิดเหตุชายคนดังกล่าวทำลักษณะเดียวกันกับลูกบ้านคนอื่นๆ อีกหลายคน แต่ยังไม่มีใครได้เดินทางมาแจ้งความ ตนจึงตัดสินใจมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุเพื่อมาสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป