เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวนเด็กนักเรียน โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ถูกหนุ่มไรเดอร์ชกต่อยคาชุดเครื่องแบบอย่างไม่เหรงกลัวกฎหมาย หลังอ้างรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นต้นเหตุทำให้รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหายนั้น ตอนนี้ได้เดินทางมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เท่าที่มาสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับขบวนรถนักเรียน เพราะรถที่ใช้บรรทุกนักเรียนเป็นรถบัสทั้งหมด 8 คัน ขบวนรถจะยาวเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปเกิดหลังจากอำนวยความสะดวกขบวนรถบัสนักเรียนเสร็จแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นรถจักรยานยนต์ได้เฉี่ยวชนกัน คันอื่นน่าจะเบรกไม่ทัน ทำให้โมโหจึงมีการขับตามกันมา และเป็นไปตามภาพที่ปรากฎในคลิป ภาพที่เผยแพร่ออกไปก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย เนื่องจากมีการทำร้ายร่างกายกัน เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ส่วนเรื่องรถเฉี่ยวชนเป็นเรื่องของการทำให้เสียทรัพย์เป็นคดีที่ยอมความได้ แต่ต้องสอบถามว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ เพราะเป็นความผิดส่วนตัว ถ้าประสงค์จะดำเนินการตามกฏหมายก็ต้องดำเนินการไป

เปิดใจหนุ่มไรเดอร์หัวร้อนสาวหมัดใส่ตำรวจ ยันไม่กังวลถูกดำเนินคดีเชื่อความจริงจะปรากฏ

เบื้องต้นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอยู่ระหว่างรอสอบปากคำว่าประสงค์จะดำเนินคดีหรือไม่ ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายตอนนี้ได้ตั้งข้อกล่าวหา นายสหภาพ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ.