ที่อาคารโดม โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ต.ในเมือง อ.เมือง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำคณะผู้บริหารพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกิจกรรมทำบุญทอดผ้าป่าแถว ในงานประเพณีสารทไทยจำนวน 120 กอง โดยมีนางสาวสุพัตรา คล้ายทิม, นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายกองเอกชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร, พันเอก แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร, หัวหน้าส่วนราลการ และพุทธศานิกชนเข้าร่วมในกิจกรรมจำนวนมาก มีพระครูวชิรปัญญากร รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าอาวาสวัดบ่อสามแสน เป็นประธานสงฆ์ 

ภายในพิธีประธานได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้น เจ้าหน้าที่ อาราธนาศีลและเจ้าหน้าที่กล่าวถวายผ้าป่า ก่อนที่พระครูวชิรปัญญากรประธานสงฆ์ จะกล่าวสัมโมทนียกคาถา จากนั้นพระสงฆ์ทั้ง 102 รูปร่วมกันอนุโมทนา ประธานในพิธี กรวดน้ำ รับพรพระสงฆ์ทั้ง 102 รูป พร้อมกันพิจารณาผ้าป่า เป็นอันเสร็จพิธี 


นายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า สำหรับพิธีทอดผ้าป่าแถวถือเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย และเป็นเอกลักษณ์แห่งเดียวในโลกของจังหวัดกำแพงเพชร ปกติทั่วไปจะจัดทำ ปกติทั่วไปจะจัดทำภายในบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์เมืองกำแพงเพชร แต่เนื่องจากในช่วงเวลานี้เป็น ช่วงฤดูฝน จึงมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ ส่วนความเป็นมาอัน