เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ห้องประชุม แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 จังหวัดสุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในการประชุมหารือการบริหารการจราจร ในช่วงก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 340 ตอนที่ 1 , ตอนที่ 2 บ.สาลี-สุพรรณบุรี แบ่งเป็น 2 ช่วง งบประมาณ 1,380 ล้านบาท โดยมีนางอภิญญา เอี่ยมอำภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายจิรวัฒน์ ทรงผาสุก ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 12 นายจักรภพ วัชรฆณเทียร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศมนตรีตำบลท่าระหัด และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาดูว่าการจราจร ในช่วงที่จะมีการปิดถนนนั้น จะเกิดผลกระทบอย่างไรกับพี่น้องประชาชนในการสัญจรไปมา เพื่อที่จะได้วางแผนในการประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างไร เพราะการปิดถนนเส้น 340 ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการรื้อทำใหม่ หลังจากที่สร้างมา 33 ปี ผ่านการน้ำท่วมใหญ่มาถึง 2 ครั้งในปี 2549 และปี 2554 ทำให้ถนนชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลาอย่างมาก การรื้อทำใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ถนนเส้นนี้สามารถรองรับปริมาณรถได้เพิ่มมากขึ้น เพราะมีบางส่วนขยายจากสองช่องทางจราจรเป็น 3 ช่องทางจราจร ทั้งไปกลับจะกลายเป็น 6 ช่องทางจราจร

นอกจากนี้ยังมีการทำสะพานบางจุดให้มีความปลอดภัยมากขึ้น มีความลาดชันน้อยลง ฉะนั้นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการเดินทางจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถนนเส้น 340 ถือว่าเป็นเส้นเลือดหลักของพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ในการเดินทางทั้งไปและกลับกรุงเทพมหานคร และโดยเฉพาะประชาชนยังได้รับผลประโยชน์จากถนนเส้นทางนี้ เพราะเป็นหนึ่งใน 2 เส้นทางหลักในการไปภาคเหนือ ที่สร้างไว้ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา ถือว่าเป็นหนึ่งในเส้นเลือดหลักที่ขึ้นทางตอนเหนือคู่กันไปกับทางสายเอเชีย

จึงฝากเป็นการบ้านให้กับทางจังหวัดสุพรรณบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการที่จะเร่งประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบ เพราะจะเริ่มปิดถนนในวันที่ 10 ต.ค. 67 ที่จะถึงนี้แล้ว ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนนการสัญจรไปมา อาจะเกิดความไม่สะดวก เพราะต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 3 ปี ในการที่จะปิดถนนแต่ละช่วง เพื่อให้ถนนนั้นกลับมาสภาพดีดังเดิมเหมือนอย่างที่เราเคยใช้เมื่อ 33 ปี ที่แล้ว และโดยเฉพาะปริมาณรถที่จะเข้าออกในช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆนั้น มีความไหลลื่นได้มากขึ้น เชื่อว่าการรอคอย 3 ปี ของพี่น้องประชาชนได้การก่อสร้างถนนสายนี้ จะเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าแน่นอน แต่ช่วง 3 ปีนี้อาจจะได้รับความไม่สะดวกอยู่บ้างต้องขออภัยเบื้องต้นมา ณ โอกาสนี้.