จากกรณีสาววัย 25 จอดรถติดเครื่องไว้ห่วงแมวพามาด้วยจะร้อน ก่อนแวะซื้อกาแฟในห้างดัง และไม่กี่นาทีโดนสาวหล่อขโมยรถขับซิ่งหลบหนี GPS จับสัญญาณรถระบุเส้นทางหนีอยู่ย่านมีนบุรี ถอดทะเบียนออก อีกทั้งน้ำมันเหลืออยู่เพียง 2 ขีด สามารถวิ่งได้อีกกว่า 100 กม. หากดับเครื่องรถจะไม่สามารถสตาร์ตได้ เพราะอยู่ห่างจากรีโมต และในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจนเจอรถ และสามารถจับคนร้ายได้ ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจ “The Street Ratchada” ได้โพสต์ข้อความแถลงการณ์ เหตุมีคนขโมยรถจากห้าง กลางวันแสกๆ เผย รปภ. ทำสุดความสามารถแล้ว และคอยช่วยเหลือเจ้าของรถผู้เสียหายอย่างเต็มที่”

โดยเพจ The Street Ratchada ระบุข้อความว่า “จากเหตุการณ์ผู้ไม่ประสงค์ดี นำรถยนต์ของผู้มาใช้บริการออกไปจากลานจอดรถนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าฯ ได้เข้าไประงับเหตุที่เกิดขึ้นในทันที อย่างสุดความสามารถ ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ได้ประสานกับ สน.ห้วยขวาง ให้ความร่วมมือในการส่งข้อมูลและหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางศูนย์การค้าฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้จัดเจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนของศูนย์การค้าฯ คอยช่วยเหลือเจ้าของรถผู้เสียหายอย่างเต็มที่”


          “ทั้งนี้ ศูนย์การค้าฯ ยังคงติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง หากมีผลสรุปที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งเพื่อทราบในลำดับถัดไป ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา มีนโยบายปฏิบัติและมาตรการระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยยึดถือความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ ร้านค้า และพนักงานเป็นสิ่งสำคัญที่สุด”

ขอบคุณข้อมูล : The Street Ratchada