เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสาย สป2001 หรือ ถนนสายศรีวารีน้อย หลักกิโลเมตรที่ 10 ทิศทางมุ่งหน้าลาดกระบัง 54 ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึง รายงาน พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางเสาธง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่นิติเวช เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็น หญิง 1 ราย ถูกเฉี่ยวที่แขน และชาย 2 ราย ถูกยิงเข้าที่หลังและขา เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถเก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีขาว จอดอยู่เลนซ้าย สภาพรอบรถถูกยิงกว่า 30 จุด และยางหลังขวาแตก ภายในรถฝั่งคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายนอนหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจอยู่นานแต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานและคราบดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านเกือบร้อยคนยืนมุ่งดูเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการสอบถามพลเมืองดีให้ข้อมูลว่า ทั้งสองฝ่ายเหมือนได้ยิงกันมาตามทางหลายนัดกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุในจุดดังกล่าวรถเก๋งสีขาวโตโยต้าที่ไปต่อไม่ได้เพราะยางหลังถูกยิงจนแตกและกระสุนพุ่งเจาะจากด้านหลังรถถูกผู้โดยสารในรถบาดเจ็บระนาวซึ่ง หนึ่งในนั้นคือคนขับรถจึงทำให้รถต้องจอดสงบนิ่ง ก่อนจะถูกกลุ่มมือปืนขับตามาประกบแล้วกระหน่ำยิงซ้ำอีกหลายนัด โดยกลุ่มของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากันทั้งหมด 2 คัน รวม 7 คน ส่วนกลุ่มมือปืนมากันสองคันเช่นกันอีกคันตามยิงและประกบยิงอีกคันขับมาจอดดักหน้า

เพื่อนของกลุ่มผู้ตาย บอกว่า ตนเองเป็นเพื่อนของกลุ่มฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งทั้งหมดพักอาศัยกันอยู่เคหะร่มเก้า พอตนเองทราบข่าวก็พากันมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่ากลุ่มเพื่อนไม่คนใดก็คนหนึ่งที่ชักชวนกันมานัดเคลียร์ปัญหาอะไรกันบางอย่างแต่ยังไม่ทันได้พูดคุยกันก่อนจะถูกกระหน่ำยิงดังกล่าว ซึ่งตนเองและกลุ่มของผู้ตายก็เป็นคนทำงานโรงงานตามปกติ ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ด้านพล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสืบสวนข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายคือ นายประพจน์ อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้า สีขาว ภายในรถมีเพื่อนนั่งมากันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4 หญิง 1 ซึ่งถูกยิง 2 และปลอดภัย 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คนที่ขับรถและโดยสารมาในรถเอนกประสงค์มิตซูบิชินั้นถูกยิงเข้าที่ขมับ 2 นัดคนหนึ่ง ส่วนอีกคนถูกยิงเข้าที่กลางอกหลังถูกยิงจึงพยายามขับรถมาโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

ส่วนปมเหตุขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นอะไรทิ้ง ตอนนี้ได้สั่งการระดมฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดจะติดตามตัวได้ไม่ยากเพราะมีหนึ่งในกลุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นรู้จักกันกับหนึ่งในกลุ่มมือปืน ซึ่งขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานคลี่คลายคดีนี้ก่อน ส่วนอาวุธที่ใช้คาดว่ามีปืนอย่างน้อย 2 กระบอกรวมถึงปืนสงครามไม่ทราบชนิดด้วย