สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ว่าสำนักงานตำรวจกรุงโคเปนเฮเกนออกแถลงการณ์ เรื่องการจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คน หลังเกิดเหตุระเบิดสองครั้ง ใกล้กับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำกรุงโคเปนเฮเกน เมื่อรุ่งสางของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการใช้ระเบิดมือ


ในเวลาไล่เลี่ยกัน มีรายงานเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด บริเวณสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำกรุงสตอกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดน เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

AFP


ขณะที่จนถึงตอนนี้ ตำรวจสวีเดนยังไม่ได้จับกุมบุคคลใด แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมเบาะแสและหลักฐาน ที่รวมถึงการตรวจสอบกล้องวิดีโอวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเดนมาร์กและสวีเดน ว่าทั้งสองเหตุการณ์มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่สงครามในฉนวนกาซาปะทุ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566 สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลและทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลอิสราเอล และชุมชนชาวยิวในสวีเดน ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีอย่างต่อเนื่อง.

เครดิตภาพ : AFP