ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หวานฉ่ำตลอดเวลา สำหรับนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ” และ “รองผู้กำกับหมี” หรือ “พ.ต.ท.ดร.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์” ซึ่งก่อนหน้านี้แพนเค้กได้ทำการวางแผนทำเซอร์ไพร้ส์ล่วงหน้าวันเกิดครบรอบ 47 ปีคุณสามี พร้อมกับลงคลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แต่ว่าทำไม่สำเร็จเนื่องจากเจ้าของวันเกิดรู้ทัน จนทำเอาหลายคนที่ได้ดูคลิปดังกล่าวถึงกับยิ้มตามเลยทีเดียวนั้น

ล่าสุดสื่อมวลชนเจอแพนเค้ก ในงานบวงสรวงซีรีส์เรื่อง “TIME หมุนเวลาตาย” จึงเข้าไปสอบถามอัปเดตเรื่องราวต่างๆ อีกทั้งแพนเค้กยังเล่าเรื่องราวตอนเซอร์ไพร้ส์วันเกิดสามี และการลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม โดยเธอเล่าว่า

ในเรื่องของการเซอร์ไพร้ส์วันเกิดพี่หมีก็ไม่สำเร็จค่ะ คือเนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนชอบเซอร์ไพร้ส์คนอื่น เพราะฉะนั้นตัวเองก็จะมีความระแวงอยู่แล้วว่าคนอื่นจะจัดอะไรให้หรือเตรียมอะไรให้ พอเราจะเตรียมของเขาก็จะบอกตลอดไม่ต้องเซอร์ไพร้ส์ ไม่ต้องทำให้เหนื่อย แต่เราก็พยายามจัดเต็มของ และน้องๆ คุณแม่จัดเต็มเค้กเตรียมของกัน ก็พอเป็นกิมมิกกันช่วงวันเกิด ถามว่าเราเตรียมลำดับขั้นตอนวางแผนอย่างไรบ้าง ก็จริงๆ เราอยู่ต่างจังหวัดกันค่ะ คุณแม่ก็สั่งเค้กที่พี่หมีน่าจะชอบ ก็มีเอาออกมาเซอร์ไพร้ส์กัน และก็มีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ คือไม่ได้จัดงานใหญ่อะไรมากมาย เพราะว่าลูกโป่งเขาก็ไปเลือกเอง คือเดินไปด้วยกันและเราก็บอกเขาว่าจิ้มเลยอยากได้อันไหนไม่เซอร์ไพร้ส์และก็เขาอยากได้อะไรก็ให้เขาได้เลือกเอง คืองานเซอร์ไพร้ส์วันเกิดคือมันต้องทำ คุณจะรู้ไม่รู้ไม่เป็นไรแต่เราจะทำ เราอยากทำ ถึงแม้จะเห็นว่าเรามีความลับคือเราก็อยากจะทำให้สำเร็จ ถึงแม้อาจจะเซอร์ไพร้ส์ไม่สำเร็จแต่เราได้ทำให้เขาในวันเกิด คือคุณจะอายุเท่าไหร่แต่คือเราทำเราเอ็นจอย ทุกคนมีความสุขได้กินเค้ก มันก็เป็นช่วงเวลาที่ดี ถามว่าสีหน้าเขาเป็นอย่างไรตอนโดนเซอร์ไพร้ส์ สีหน้าเขาระแวง เขารู้ทัน แล้วเขาย้ำเราว่าอย่าร้องเพลงนะคนเยอะ เราก็ร้องเลย (หัวเราะ )แล้วเขาก็ทำการแสดงใส่เรานิดหน่อยตอนเซอร์ไพร้ส์ เขาถามเราว่าคือพี่ต้องดีใจใช่ไหม เราก็ตอบว่านิดนึง แต่เราก็คิดว่าเขาน่าจะดีใจแหละเพราะแผนของคุณแม่และน้องๆ รวมถึงแพนก็ตั้งใจทำให้พี่หมีกัน ส่วนของขวัญอย่างอื่นก็มีให้ คือพี่หมีชอบฟังเพลงก็มีหูฟังเล็กๆ น้อยๆ ให้เขา ถามว่าการเซอร์ไพร้ส์แต่ละครั้งคาดหวังอะไรจากพี่หมี จริงๆ แค่เขาได้เห็นความพยายามของเราที่ตั้งใจ แค่ได้รอยยิ้มกลับมา ถึงแม้จะเป็นรอยยิ้มที่รู้ทัน เราก็รู้สึกว่าแฮปปี้ค่ะ แต่เวลาเขาเซอร์ไพร้ส์เราคือมันว้าวและคือมีเซอร์ไพร้ส์เยอะมากก็บอกพี่หมีว่าไม่ต้องเซอร์ไพร้ส์แพนดีกว่า เพราะรู้สึกระแวงเหมือนกัน เพราะเขาก็เจ้าแผนการ เขาก็จะคิดหลายอย่าง สุดท้ายเราก็ขอแบบเรียบง่าย สบายๆ กินข้าวกับครอบครัว แค่นี้ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่พิเศษแล้ว ถามว่ามีแพลนจะไปฝากไข่ไหม มีค่ะแต่ยังไปไม่ถึงโรงพยาบาลสักที เพราะช่วงนี้กำลังถ่ายละครอยู่ คือต้องไปเพราะเป็นความตั้งใจของเรา แพนคิดว่าเราต้องไปคุยกับคุณหมอในเรื่องนี้ เพราะเราจะได้เตรียมตัวถูก เราก็มีไปสำรวจสุขภาพตรวจ และไปทำงาน แพนก็เข้าใจนะด้วยอายุและเวลาที่ไม่ค่อยมี บางทีความแข็งแรงหรืออะไรต่างๆ ก็อาจจะไม่เหมือนเดิม ถ้าเราแข็งแรงเราก็แฮปปี้และสตรองแต่ในเรื่องอื่นๆ ก็ต้องดูแลกันต่อไป

ไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงราย ร่วมกับมูลนิธิไร่เชิญตะวัน ก็มีคนมาบริจาคของเยอะมาก ก็มีการจัดสรรถุงยังชีพเพื่อไปแต่ละพื้นที่ ตามความเร่งด่วนของแต่ละพื้นที่ ซึ่งตอนที่แพนไปเป็นช่วงที่น้ำลดลงที่เหลือเพียงโคลน แต่ช่วงหลังเห็นว่าน้ำกลับมาอีกครั้ง ก็ส่งกำลังใจให้เต็มที่ ขอให้ทุกอย่างเรียบร้อยโดยเร็ว ซึ่งมันมีงานอีกเยอะมากที่ต้องฟื้นฟูหรือช่วยเหลือกันต่อ ในส่วนที่แพนไปอาจจะยังท่วมเป็นบางพื้นที่ ไม่ได้เห็นแบบเยอะๆ ในช่วงเวลาที่หนักๆ แล้วในฐานะที่เราไปเราก็อยากทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ ถามว่าช่วงเวลานั้นที่เห็นรอยยิ้มชาวบ้านที่มารับของกับเรา ก็น่ารักมากค่ะ เป็นกำลังใจให้และเขาก็ดีใจที่เราไปหา เขาก็กำลังใจดีถึงแม่ว่าเสื้อผ้าจะเลอะโคลนเต็มเลยแต่เขาก็ยังยิ้มได้ และแพนก็อาจจะไปลงพื้นที่อีกครั้งเร็วๆ นี้ คือต้องดูช่วงเวลา อาจจะเป็นต้นเดือนหน้า ก็เดี๋ยยวค่อยอัปเดตอีกที”